ฟาบิโอ กวาตาราโร เจองานหิน! หลังพลาดล้มในศึก Australian Grand Prix

Last updated: 17 ต.ค. 2565  |  413 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฟาบิโอ กวาตาราโร เจองานหิน! หลังพลาดล้มในศึก Australian Grand Prix

ฟาบิโอ กวาตาราโร นักบิดฝรั่งเศสจากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP พลาดล้มในศึก Australian Grand Prix ส่งผลกระทบร้ายแรงต่อคะแนนสะสมในตารางแชมเปียนชิพ จากที่เป็นผู้นำในการล่าแชมป์โลกต้องตกมาเป็นรอง ฟรานเชสโก บันญาญา โดยมีคะแนนตามหลังนักบิดอิตาเลียน 14 แต้ม!

ก่อนเริ่มเรซที่ 18 ดูเหมือนว่าฟิลลิป ไอส์แลนด์ จะเป็นสนามที่เข้าทางกวาตาราโรที่สุด จาก 3 สนามที่เหลือของฤดูกาลนี้ ยามาฮ่าหวังเก็บแต้มจากออสเตรเลียมากกว่าที่มาเลเซียและบาเลนเซีย

"ผมเบรก ด้านหลังรถมันยก มารินีอยู่ข้างหน้าผม ผมก็เลยต้องบานออกไป มันคือความผิดพลาดของผมและมันไม่ง่ายเลยที่จะกลับไปที่อันดับเดิม"

หลังความผิดพลาดที่เกิดขึ้นกวาตาราโรร่วงลงไปถึงอันดับ 22 ก่อนจะแซงขึ้นมาถึงอันดับ 15 และล้มในรอบที่ 11

"ผมคิดว่าผมแซงไป 4-5 คน แต่ผมก็พยายามรักษายางด้วย จากนั้นผมพุชมากเกินไปในโค้ง 2 ความเร็วในโค้งมันไม่ได้ต่างกันมากแต่ตอนออกจากโค้งผมเร็วกว่าที่เคยขี่มากๆ"

หลังจบซัคเซนริงบันญาญาตามกวาตาราโร 91 แต้ม แต่หลังจบฟิลลิป ไอส์แลนด์ กวาตาราโรต้องตามบันญาญา 14 แต้ม

"ตอนนี้เราต้องก้าวไปข้างหน้าแล้ว งานเดียวที่เราต้องทำคือพยายามคว้าชัยชนะให้ได้ มันจะเป็นงานที่ยากที่สุดในอาชีพนักบิดของผมแต่ผมพร้อมที่จะต่อสู้เพื่อมัน"

การเสียตำแหน่งผู้นำในช่วงท้ายฤดูกาลนี้ เลี่ยงไม่ได้ที่จะโดนเปรียบเทียบกับฤดูกาล 2020 ซีซั่นนั้นเขาหลุดจากอันดับ 1 ไปจบที่อันดับ 8 จาก 4 สนามสุดท้ายของฤดูกาล

"ปี 2020 มันเป็นปัญหาด้านจิตใจและปัญหาทางเทคนิค ตอนนี้ผมไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองคิดมากไปหรือน้อยไป ผมไม่ได้รู้สึกว่ามันเหมือนปี 2020"

"ผมแค่พยายามทำให้ดีที่สุด ผมขี่เพื่อเอาชนะมากเกินไป ความผิดพลาดมันเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นได้ง่ายๆ นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้"

เรซที่ 19 จะไปดวลความเร็วกันที่เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย 21-23 ตุลาคมนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

by cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้