เป้าหมายของ 'เป็กโก้' เปลี่ยนไปเมื่อเห็น 'กวาตาราโร' ออกจากการแข่งขันศึก Australian Grand Prix

Last updated: 17 ต.ค. 2565  |  321 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เป้าหมายของ 'เป็กโก้' เปลี่ยนไปเมื่อเห็น 'กวาตาราโร' ออกจากการแข่งขันศึก Australian Grand Prix

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา นักบิดอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo จบอันดับ 3 รายการ Australian Grand Prix เก็บเพิ่ม 16 แต้ม คะแนนรวม 233 แต้ม ก้าวขึ้นเป็นผู้นำบนตารางแชมเปียนชิพในระดับพรีเมียร์คลาสครั้งแรกในชีวิตของเขา

เป็กโก้มุ่งมั่นคว้าชัยชนะที่ฟิลลิป ไอส์แลนด์ กรังด์ปรีซ์ เซอร์กิต เพื่อทำคะแนนชิงความได้เปรียบในตำแหน่งแชมป์โลกให้มากที่สุดแต่เมื่อเขาเห็นการแจ้งเตือนจากทีมงานในพิทบอร์ดว่าคู่แข่งคนสำคัญอย่างกวาตาราโรออกจากการแข่งขันไปแล้วในรอบที่ 11 เป้าหมายในการแข่งขันเรซนี้ก็เปลี่ยนไป

'การแข่งขันของผมเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิงเมื่อผมเห็นพิทบอร์ดแจ้งเตือนว่าฟาบิโอออกไปแล้ว"

"วันนี้เป้าหมายของผมคือชัยชนะ เพื่อเข้าใกล้แชมป์โลกมากขึ้นแต่ตอนที่ผมนำอยู่ผมเห็นว่าฟาบิโอออกไปแล้วบนพิทบอร์ดของผม ดังนั้น ผมแค่พยายามเป็นคนฉลาดเพราะวันนี้มันยากมากที่จะทิ้งระยะห่างจากคนอื่น"

"ในรอบสุดท้าย รินส์และมาร์เกซแซงผมในโค้ง 2 ผมพูดกับตัวเองว่า 'โอเค ถ้าฉันเห็นความเป็นไปได้ที่จะชนะฉันจะแซงกลับ' แต่ผมไม่อยากเสี่ยงอะไรทั้งนั้น"

"วันนี้มันง่ายมากที่จะทำผิดพลาด ผมเสียเวลาในโค้ง 6 ผมทำพลาดไปหลายครั้งในปีนี้ ดังนั้นมันจึงสำคัญมากที่ต้องฉลาด"

"พวกเขาแข่งขันได้ดีกว่าผมในรอบสุดท้าย ผมแค่พยายามตามติดพวกเขาไว้เพราะผมรู้ว่าข้างหลังผมมีกลุ่มใหญ่กำลังตามมา"

14 แต้มที่เป็กโก้นำกวาตาราโรอยู่ตอนนี้อาจจะยังฟันธงไม่ได้ว่าเขามีโอกาสจะได้ฉลองแชมป์โลกหรือไม่ แต่เมื่อพิจารณาความแข็งแกร่งของ Desmosedici ที่เซปังและบาเลนเซียแล้ว เป็กโก้มีโอกาสสูงมากในการคว้าแชมป์ MotoGP 2022 และหากเขาทำคะแนนได้มากกว่ากวาตาราโร 11 แต้มที่เซปัง ดูคาติจะได้ฉลองแชมป์โลกที่รอคอยมานานในสุดสัปดาห์นี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

by cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้