เปิดทุกเงื่อนไข 'เป็กโก้' ต้องจบที่อันดับไหนถึงจะได้ฉลองแชมป์โลกที่ 'เซปัง'

Last updated: 19 ต.ค. 2565  |  601 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปิดทุกเงื่อนไข 'เป็กโก้' ต้องจบที่อันดับไหนถึงจะได้ฉลองแชมป์โลกที่ 'เซปัง'

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP 2022 เดินทางมาถึง 2 สนามสุดท้ายของฤดูกาลแล้ว ผู้นำบนตารางคะแนนขณะนี้คือ 'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา นักบิดอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo มีคะแนนนำ ฟาบิโอ กวาตาราโร นักบิดฝรั่งเศสจากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP 14 แต้ม 

สุดสัปดาห์นี้จะเป็นการแข่งขันเรซที่ 19 ของฤดูกาลที่เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย เป็กโก้ต้องจบที่อันดับไหน? กวาตาราโรต้องจบที่อันดับไหน? นักบิดหมายเลข 63 ถึงจะได้ฉลองแชมป์โลกสมัยแรกที่มาเลเซีย ไปเช็คเงื่อนไขกันเลย

  เป็กโก้ต้องชนะการแข่งขัน โดยที่กวาตาราโร จบในอันดับ 4 หรือต่ำกว่าอันดับ 4 (+12 แต้ม, นำ 26 แต้ม)

   เป็กโก้ต้องจบในอันดับ 2 โดยที่กวาตาราโร จบในอันดับ 7 หรือต่ำกว่าอันดับ 7 (+11 แต้ม, นำ 25 แต้ม)

  เป็กโก้ต้องจบในอันดับ 3 โดยที่กวาตาราโร จบในอันดับ 11 หรือต่ำกว่าอันดับ 11 (+11 แต้ม, นำ 25 แต้ม)

   เป็กโก้ต้องจบในอันดับ 4 โดยที่กวาตาราโร จบในอันดับ 14 หรือต่ำกว่าอันดับ 14 (+11 แต้ม, นำ 25 แต้ม)

   เป็กโก้ต้องจบในอันดับ 5 โดยที่กวาตาราโร จบในอันดับ 16 หรือต่ำกว่าอันดับ 16 (+11 แต้ม, นำ 25 แต้ม)

สรุปคือถ้าเป็กโก้มีคะแนนรวมมากกว่ากวาตาราโร 25 แต้ม เป็กโก้จะครองแชมป์โลกฤดูกาลนี้ทันที ถึงกวาตาราโรจะชนะที่สนามสุดท้ายก็ตาม เพราะหากทั้งคู่มีคะแนนเท่ากันแต่ชัยชนะของเป็กโก้(6 สนาม) มากกว่ากวาตาราโร(3 สนาม) *อ้างอิงข้อมูลจาก 18 สนามที่จบการแข่งขันไปแล้ว

อย่างไรก็ตามนอกจากกวาตาราโรแล้วยังมีนักบิดอีก 2 คนที่ยังเป็นคู่แข่งของเป็กโก้อยู่ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร( -27 แต้ม) และ อิเนีย บาสเตียนินี( -42 แต้ม) ถึงจะเป็นไปได้ยากที่นักบิดหมายเลข 41 และ 23 จะคว้าแชมป์โลกซีซั่นนี้ไปครอง แต่.....อะไรก็เกิดขึ้นได้ อย่าเพิ่งรีบตัดชื่อพวกเขาออกจากสนามรบ มาดูเงื่อนไขและโอกาสของพวกเขากันก่อน

  ถ้าเอสปาร์กาโรชนะที่เซปัง โดยที่เป็กโก้จบในอันดับ 2 , กวาตาราโรจบในอันดับ 7 หรือต่ำกว่าอันดับ 7 กวาตาราโรและบาสเตียนินีจะออกจากการชิงแชมป์โลกฤดูกาลนี้ทันที แต่เป็กโก้จะยังไม่ได้ฉลองแชมป์โลกที่เซปังเพราะมีคะแนนนำเอสปาร์กาโรแค่ 22 แต้ม ทั้งคู่ต้องไปชิงมงกุฎกันที่บาเลนเซีย

  ในทางกลับกันถ้าบาสเตียนินีชนะที่เซปัง โดยที่เอสปาร์กาโรจบในอันดับ 4 , เป็กโก้จบในอันดับ 5 และกวาตาราโรไม่มีคะแนน เป็กโก้จะกลายเป็นแชมป์โลกคนใหม่ทันที เพราะเป็กโก้มีแต้มมากกว่าคู่แข่ง 25 แต้ม!

การแข่งขัน Malaysian Grand Prix ในสุดสัปดาห์นี้ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง! ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

by cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้