'เป็กโก้' คว้าชัย Malaysian Grand Prix 'กวาตาราโร' จบโพเดียมยื้อชิงแชมป์โลกที่บาเลนเซีย!

Last updated: 23 ต.ค. 2565  |  589 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'เป็กโก้' คว้าชัย Malaysian Grand Prix 'กวาตาราโร' จบโพเดียมยื้อชิงแชมป์โลกที่บาเลนเซีย!

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา แชมเปียนชิพลีดเดอร์จากทีม Ducati Lenovo คว้าชัยชนะรายการ Petronas Grand Prix of Malaysia ที่เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย เป็นชัยชนะสนามที่ 7 ในฤดูกาล 2022 

เชื่อว่าแฟนความเร็วที่ชมการแข่งขัน Malaysian Grand Prix ทั้งในสนามและชมการถ่ายทอดสดผ่านหน้าจอต้องลุ้นแชมป์โลกในเรซนี้ทุกคนเพราะเป็กโก้มีโอกาสฉลองแชมป์โลกสมัยแรกบนแผ่นดินมาเลเซียสูงมากหากเขาทำคะแนนมากกว่ากวาตาราโร 11 แต้มในเรซนี้ ซึ่งระหว่างการแข่งขันมีหลายจังหวะให้แฟนดูคาติเกือบจะได้เฮ ทั้งตอนที่ผู้นำในขณะนั้นอย่าง ฆอร์เก มาร์ติน พลาดล้มต้องออกจากการแข่งขันไปในรอบที่ 7 ทำให้เป็กโก้ขึ้นนำ และตอนที่ มาร์โก เบซเซคกี จ่อเข้ามาใกล้กวาตาราโรในช่วงกลางของการแข่งขัน หากเบซเซคกีแซงนักบิดฝรั่งเศสสำเร็จ เพื่อนร่วมอคาเดมีของเขาจะได้ฉลองแชมป์โลกทันที แต่เหมือนโชคชะตาฟ้าลิขิตให้ความมันส์ในฤดูกาลนี้ยังไม่จบแค่ที่เซปัง กวาตาราโรรักษาอันดับ 3 ไว้ได้จนจบการแข่งขันยื้อการฉลองแชมป์โลกออกไปชิงชัยกันที่สนามสุดท้าย!

สรุป 3 นักแข่งที่ขึ้นรับรางวัลบนโพเดียมเรซที่ 19
อันดับ 1. ฟรานเชสโก บันญาญา จากทีม Ducati Lenovo (40:14.332นาที)

อันดับ 2. อิเนีย บาสเตียนินี จากทีม Gresini Racing MotoGP (40:14.602 นาที) 

อันดับ 3. ฟาบิโอ กวาตาราโร จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP (40:17.105 นาที)

สถานการณ์ตารางคะแนนหลังผ่านไป 19 สนาม มีนักบิดเพียง 2 คนเท่านั้นที่ยังมีสิทธิ์ในการชิงแชมป์โลกฤดูกาลนี้ ฟรานเชสโก บันญาญา มี 258 แต้ม นำ ฟาบิโอ กวาตาราโร 23 แต้ม เรซสุดท้ายจะไปดวลความเร็วกันที่บาเลนเซีย 4-6 พฤศจิกายน ชื่อของใครจะถูกจารึกว่าเป็นแชมป์ MotoGP 2022 ? ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้