ฟาบิโอ กวาตาราโร มีเป้าหมายเดียวที่บาเลนเซียคือ ชัยชนะ!

Last updated: 24 ต.ค. 2565  |  468 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฟาบิโอ กวาตาราโร มีเป้าหมายเดียวที่บาเลนเซียคือ ชัยชนะ!

ฟาบิโอ กวาตาราโร นักบิดชาวฝรั่งเศสจากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP จบอันดับ 3 ในการแข่งขัน Malaysian Grand Prix สกัดเป็กโก้ไม่ให้ฉลองแชมป์โลกที่เซปัง ยื้อชิงชัยในสนามสุดท้ายที่บาเลนเซีย

กวาตาราโรสตาร์ทจากกริดที่ 12 ที่เซปัง เป็นกริดสตาร์ทที่แย่ที่สุดในฤดูกาลนี้เนื่องจากนิ้วกลางด้านซ้ายของเขาหัก การคอนโทรลรถมอเตอร์ไซค์ในระหว่างซ้อม ควอลิฟาย และในการแข่งขันจึงทำได้ไม่เต็มที่ 100% ถึงจะมีอาการปวดนิ้วแต่กวาตาราโรก็ออกตัวได้ดี เจ้าตัวเผยว่าเขายอมเสี่ยงทุกอย่างเพราะเขาเห็นคู่แข่งคนสำคัญอย่างเป็กโก้ขึ้นไปถึงอันดับ 2 ในรอบแรก
"การออกตัวของผมไม่ได้ยอดเยี่ยมแต่ผมเห็นเป็กโก้เกือบจะขึ้นนำอยู่แล้ว ดังนั้นผมจึงเบรกสุดตัวในโค้งแรกและมันก็คุ้มค่า"
"การออกตัวจากด้านหลังมักจะแซงยากสำหรับเรา แต่วันนี้ผมแฮปปี้กับการแข่งขันของผม"
กวาตาราโรเผยว่าเป็นเรื่องยากที่จะแซงมาร์เกซแต่นักบิดหมายเลข 93 ทำพลาด 2 ครั้งในโค้งสุดท้ายและโค้งแรกทำให้การแซงขึ้นอันดับ 4 ของกวาตาราโรง่ายขึ้น ต่อมาผู้นำในขณะนั้นอย่าง ฆอร์เก มาร์ติน พลาดล้ม! กวาตาราโรจึงได้เลื่อนขึ้นอันดับ 3 อัตโนมัติ ขณะที่การแข่งดำเนินมาถึงช่วงกลางเรซ มาร์โก เบซเซคกี พุ่งทะยานขึ้นมาจ่อด้านหลังกดดันกวาตาราโรอยู่หลายรอบแต่นักบิดยามาฮ่ายังเยือกเย็นในสถานการณ์กดดันเช่นนี้ เขาขี่โดยไร้ข้อผิดพลาดรอบแล้วรอบเล่าจนขยับเข้าใกล้บาสเตียนินีและเป็กโก้มากขึ้น 

"พูดตรงๆผมไม่ได้คำนวณอะไรมากขนาดนั้น ถ้าเป็กโก้อยู่ในอันดับ 1 ผมต้องทำให้ดีที่สุดเพื่อติดตามเขาไป สุดท้ายแล้ว ในช่วงระยะหนึ่งของการแข่งขันผมสามารถขยับเข้าใกล้พวกเขาแต่ใน 2 รอบสุดท้ายยางของผมมันถึงขีดจำกัดแล้วจริงๆผมจึงตัดสินใจขี่ช้าลงเล็กน้อย มันเป็นการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมจริงๆ"
สถานการณ์การชิงแชมป์โลกตอนนี้เป็กโก้มีคะแนนนำกวาตาราโร 23 แต้ม หลายคนมองว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ที่นักบิดชาวฝรั่งเศสจะคว้าแชมป์ MotoGP 2022 แต่กวาตาราโรยังหวังคว้าแชมป์โลก 2 สมัยติดที่บาเลนเซีย ดังนั้นเขาจำเป็นต้องชนะการแข่งขันเท่านั้นในสนามสุดท้ายและต้องลุ้นให้เป็กโก้จบต่ำกว่าอันดับที่ 14 ด้วย

"คุณมีหนึ่งเป้าหมายเท่านั้น ไม่ใช่หนึ่งเป้าหมายหรอกแต่มันคือเป้าหมายเดียวนั่นคือชัยชนะ มีนักบิดหลายคนที่สามารถต่อสู้เพื่อชัยชนะที่นั่นแต่ผมจะสนุกไปกับการแข่งขันที่บาเลนเซียแล้วมาดูกันว่าสุดท้ายแล้วมันจะเป็นยังไง"

Valencian Grand Prix จะมีขึ้นในวันที่ 4-6 พฤศจิกายนนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

by cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้