'เป็กโก้' ขอชิงแชมป์โลกด้วยสไตล์ของตัวเอง หากแข่งแบบระมัดระวังเกินไปอาจทำให้เกิดปัญหา

Last updated: 27 ต.ค. 2565  |  639 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'เป็กโก้' ขอชิงแชมป์โลกด้วยสไตล์ของตัวเอง หากแข่งแบบระมัดระวังเกินไปอาจทำให้เกิดปัญหา

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา แชมเปียนชิพลีดเดอร์จากทีม Ducati Lenovo กล่าวว่าเขาจะคว้าแชมป์โลกที่บาเลนเซียด้วยสไตล์ปกติของเขา เพราะถ้าแข่งแบบระมัดระวังมากเกินไปอาจทำให้เกิดปัญหา

นักบิดอิตาเลียนคว้าชัยชนะในรายการ Malaysian Grand Prix เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ ฟาบิโอ กวาตาราโร จบที่อันดับ 3 เขาจึงไม่ได้ฉลองแชมป์โลกที่มาเลเซีย เป็กโก้มุ่งหน้าไปที่การแข่งขัน Valencian Grand Prix 4-6 พฤศจิกายนนี้ โดยเขานั้นต้องการอีกแค่ 2 แต้มก็การันตีตำแหน่งแชมป์โลกประจำฤดูกาลนี้แล้ว ส่วนคู่แข่งอย่างกวาตาราโรต้องจบที่อันดับ 1 เท่านั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับนักบิดยามาฮ่า

นักบิดหมายเลข 63 เผยว่าเขาจะไม่เปลี่ยนสไตล์การขี่แน่นอนเพราะถ้าขี่แบบระมัดระวังเกินไปมีแนวโน้มที่จะนำไปสู่ปัญหา

"แน่นอนว่าในแง่ของการชิงแชมป์โลกมันจะดีขึ้นเล็กน้อย แต่ปกติแล้วเมื่อคุณระมัดระวังเกินไปคุณมักจะมีปัญหา เพราะตอนแข่งคุณอยู่ในกลุ่มที่มีคนอื่นด้วยการจะทำอะไรมันจึงไม่ใช่เรื่องง่าย ดังนั้นผมจะพยายามทำเหมือนที่เคยทำ ไม่ใช่เหมือนที่เซปังนะเพราะตอนซ้อมผมล้มไปหลายครั้ง"

"ผมต้องฉลาด ทำความเข้าใจทุกอย่าง แล้วในการแข่งขันถ้าผมมีโอกาสชนะผมจะพยายามคว้าชัยชนะให้ได้"

"ผมจะรอวันศุกร์ที่บาเลนเซีย หวังว่าจะได้ซ้อมในแทร็กแห้ง จากนั้นผมจะดูว่าจะเกิดอะไรขึ้น"

สนามสุดท้ายจะเป็นการตัดสินแชมป์ MotoGP 2022 มงกุฎจะเป็นของใคร ฟรานเชสโก บันญาญา หรือ ฟาบิโอ กวาตาราโร ? ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง! ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.autosport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้