เป็กโก้ : MotoGP มีเรื่องเซอร์ไพรส์เสมอ อะไรก็เกิดขึ้นได้!

Last updated: 4 พ.ย. 2565  |  434 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เป็กโก้ : MotoGP มีเรื่องเซอร์ไพรส์เสมอ อะไรก็เกิดขึ้นได้!

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา แชมเปียนชิพลีดเดอร์จากทีม Ducati Lenovo ไม่ประมาทแม้มีคะแนนนำคู่แข่ง 23 แต้ม เขาคิดว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ในสนามสุดท้ายเพราะ MotoGP มีเรื่องเซอร์ไพรส์เสมอ

23 แต้มที่เป็กโก้นำกวาตาราโรอยู่ในตอนนี้มากพอให้ใครหลายๆคนฝันหวานถึงตำแหน่งแชมป์โลกในวันอาทิตย์นี้แต่เหตุการณ์ในอดีตสอนให้นักบิดอิตาเลียนไม่หลงระเริงไปกับความได้เปรียบที่อยู่ในมือของเขาเพราะมีตัวอย่างจากบางฤดูกาลที่ผ่านมามีว่าที่แชมป์โลกทำผิดพลาดไปในสนามสุดท้ายทำให้มงกุฎต้องตกไปเป็นของคู่แข่ง ตราบใดที่มันเป็นการแข่งขัน อะไรก็เกิดขึ้นได้

เป็กโก้ทำ 114 แต้ม จาก 9 สนามล่าสุด ในขณะที่คู่แข่งคนสำคัญอย่างกวาตาราโรจบในตำแหน่งโพเดียมแค่ 4 สนาม และไม่มีแต้มถึง 4 สนาม เป็กโก้คัมแบ็กฟอร์มเก่งหลังเบรกซัมเมอร์ได้อย่างน่าทึ่ง ถึงเขาจะพลาดล้มที่ญี่ปุ่นแต่แรงบันดาลใจในการล่าแชมป์โลกของเขายังไม่หมดไป หลังจากนั้นเป็กโก้เก็บอีก 2 โพเดียมรวดขึ้นนำบนตารางแชมเปียนชิพและคว้าชัยชนะที่เซปังทำคะแนนหนีห่วงคู่แข่งออกไปอีก

"ปีนี้ผลงานของผมมีขึ้นๆลงๆในพาร์ทแรกของซีซั่น โอเคมันไม่ได้ขึ้นๆลงๆหรอกแค่มันเป็นเรื่องของความกดดัน ในพาร์ทแรกผมทั้งล้มและทำพลาดไปหลายครั้ง"

"ผมแค่พยายามวิเคราะห์ว่าทำไมผมถึงล้ม มันช่วยให้ผมเข้าใจสถานการณ์มากขึ้น ที่ญี่ปุ่นผมทะเยอทะยานมากเกินไป"

เป็กโก้เคยชนะการแข่งขันที่บาเลนเซียเมื่อฤดูกาลที่แล้วมีโอกาสที่เขาจะโชว์ความแข็งแกร่งอีกครั้งหรือไม่ในวันอาทิตย์นี้

"แน่นอนว่าสนามนี้ค่อนข้างดีสำหรับเรา มอเตอร์ไซค์ปีนี้ควบคุมได้ดี ผมคิดว่าเราทำได้ดีขึ้นเมื่อเทียบกับฤดูกาลที่แล้ว แต่เรารู้ว่าโมโตจีพีเต็มไปด้วยเรื่องเซอร์ไพรส์ อะไรก็เกิดขึ้นได้เสมอ เป้าหมายหลักของผมคือทำงานเหมือนอย่างเคย แข่งขันให้ได้เหมือนที่ผ่านมาและต่อสู้เพื่อตำแหน่งที่ดีที่สุดถ้ามีโอกาส"

ฟรานเชสโก บันญาญา หรือ ฟาบิโอ กวาตาราโร ใครจะเป็นนักบิดที่คว้าแชมป์ MotoGP 2022 ไปครอง 6 พฤศจิกายนนี้ ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง! ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

by cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้