เหนือชั้น! 'DUCATI' กวาดทุกแชมป์ใน MotoGP 2022

Last updated: 7 พ.ย. 2565  |  752 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เหนือชั้น! 'DUCATI' กวาดทุกแชมป์ใน MotoGP 2022

DUCATI เป็นค่ายที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP 2022 แบรนด์อิตาลีกวาดเรียบ! ทั้งแชมป์โลกประเภทนักแข่ง แชมป์โลกประเภททีม และแชมป์โลกประเภทผู้ผลิต

แชมป์โลกประเภทนักแข่ง

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา นักแข่งอิตาเลียนวัย 25 ปีจากทีม Ducati Lenovo ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ เขาเก็บชัยชนะทั้งหมด 7 สนาม เป็นนักบิดที่ชนะการแข่งขันมากที่สุดในปี 2022 นอกจากจะชนะมากที่สุดแล้วยังคว้าโพลได้มากที่สุดและขึ้นรับรางวัลอันทรงเกียรติบนโพเดียมมากที่สุดด้วย โดยในซีซั่นนี้เป็กโก้เก็บไป 5 โพลเท่ากันกับ ฆอร์เก มาร์ติน และกวาดไปทั้งหมด 10 โพเดียม! ปิดซีซั่นที่ 265 แต้ม กลายเป็นนักบิดอิตาเลียนคนแรกในประวัติศาสตร์ที่คว้าแชมป์โลกด้วยรถแข่งแบรนด์อิตาลีอย่าง DUCATI นักแข่งอิตาเลียนที่คว้าแชมป์โลกกับแบรนด์อิตาลีคนล่าสุดที่ทำได้ในระดับท็อปคลาสคือ จิอาโคโม อกอสตินี คว้าแชมป์โลกในรุ่น 500cc กับ MV Agusta ในปี 1972  

 

แชมป์โลกประเภททีม

Ducati Lenovo Team คว้าแชมป์โลกประเภททีมในฤดูกาล 2022 ทีมจากอิตาลีทำคะแนน 454 แต้ม จากฟรานเชสโก บันญาญา 265 แต้ม และจากแจ็ค มิลเลอร์ 189 แต้ม ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่างทีม Red Bull KTM Factory Racing ถึง 117 แต้ม! ขอซูฮกให้กับความแรงของ Ducati Desmosedici GP22 

 

แชมป์โลกประเภทผู้ผลิต

ฤดูกาล 2022 มีรถแข่งดูคาติโลดแล่นบนแทร็กถึง 8 คัน! มากกว่าคู่แข่งทุกค่ายใน MotoGP ด้วยความแรงของ Ducati Desmosedici ไม่ว่าจะเป็น GP21 และ GP22 ต่างทำแต้มให้ผู้ผลิตสัญชาติอิตาเลียนเป็นกอบเป็นกำ โดยฤดูกาลนี้ Ducati ทำคะแนน 448 แต้ม มาจากฟรานเชสโก บันญาญา 191 แต้ม , จากอิเนีย บาสเตียนินี 100 แต้ม , จากโยฮันน์ ซาร์โก 56 แต้ม , จากฆอร์เก มาร์ติน 56 แต้ม และจากแจ็ค มิลเลอร์ 45 แต้ม Ducati มีคะแนนรวมประเภทผู้ผลิตมากกว่าอันดับ 2 อย่าง Yamaha ถึง 192 แต้ม!  

MotoGP 2022 เป็นปีของ Ducati ที่แท้จริง ไม่ว่าจะเป็นรันสั้นรันยาว การซ้อม การควอลิฟาย และการแข่งขัน เราจะเห็นรถแข่งของดูคาติขึ้นมาเป็นกองทัพเสมอ ฤดูกาลหน้า อิเนีย บาสเตียนินี จะขยับขึ้นทีมโรงงาน และ อเล็กซ์ มาร์เกซ ย้ายจากฮอนด้ามาซบ Gresini Racing MotoGP [ อัพเดตรายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก! ] ถึงจะมีการเปลี่ยนแปลงตัวนักแข่งในบางทีมแต่ผู้ผลิตสัญชาติอิตาเลียนก็ยังจะมีนักบิด 8 คนเหมือนเดิม รับรองได้ว่าซีซั่นหน้าความแรงทะลุจักรวาลไม่แพ้ซีซั่นนี้แน่นอน ผู้ผลิตค่ายอื่นต้องเร่งพัฒนารถแข่งเพื่อมาต่อกรกับ Ducati ด่วน!

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.ducati.com  

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้