'เป็กโก้' แชมป์โลกคนใหม่ยกเครดิตให้ 'VR46 Riders Academy' บ้านหลังนี้สุดยอดจริงๆ

Last updated: 10 พ.ย. 2565  |  389 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'เป็กโก้' แชมป์โลกคนใหม่ยกเครดิตให้ 'VR46 Riders Academy' บ้านหลังนี้สุดยอดจริงๆ

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา แชมป์โลกชาวอิตาเลียนยกเครดิตให้กับ VR46 Riders Academy อคาเดมีแห่งนี้สร้างความแตกต่างอย่างมากในอาชีพนักบิดของเขา 

นักบิดอิตาเลียนห่างหายจากแชมป์โลกใน MotoGP มานาน ล่าสุดต้องย้อนกลับไปเมื่อปี 2009 ฤดูกาลที่เดอะด็อกเตอร์ วาเลนติโน รอสซี คว้าแชมป์โลกกับทีม Fiat Yamaha หลังจากนั้นแฟนๆชาวอิตาเลียนก็ไม่ได้เฉลิมฉลองมานานถึง 13 ปี จนเมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน 2022 อิตาลีได้ประกาศความยิ่งใหญ่อีกครั้งเมื่อ ฟรานเชสโก บันญาญา คว้าแชมป์โลกกับทีมอิตาลีอย่าง Ducati Lenovo

เป็กโก้เป็นนักบิดที่มีปัญหากับความกดดัน เมื่อรู้สึกกดดันมากๆเขามักจะล้ม! ประสบการณ์ที่ผ่านมาและการซ้อมที่ VR46 Motor Ranch (สนามฝึกซ้อมของนักบิด VR46 Riders Academy) มีส่วนช่วยให้เขาจัดการกับปัญหานี้ได้ดีขึ้นในตอนนี้

"สถานการณ์ที่แย่ที่สุดคือตอนที่คุณมีคนตามอยู่ข้างหลังในรอบสุดท้ายและคุณไม่สามารถทำพลาดได้ สถานการณ์แบบนี้มันทำให้คุณเสียสมาธิได้ง่าย แต่ผมคิดว่าเราทำงานได้ดีแล้วที่ the ranch ก็เหมือนกัน"

"การชนะทุกๆวันอาทิตย์ที่ the ranch มีความสำคัญมาก ผมไม่เคยชนะที่ the ranch เลยแต่ทุกๆวันหยุดสุดสัปดาห์ผมจะได้ไฟท์กับนักบิดคนอื่นและพวกเราก็กดดันกันมากๆ สิ่งนี้มันช่วยพวกเราได้"

เป็กโก้เป็นส่วนหนึ่งของ VR46 Riders Academy ตั้งแต่ปี 2015 เป็นต้นมา เขาเป็นนักบิดคนแรกของอคาเดมีที่คว้าแชมป์โลกในระดับพรีเมียร์คลาส เป็กโก้ยกเครดิตให้กับความเป็นมืออาชีพและความทุ่มเทของทุกคน ที่แห่งนี้มอบโอกาสที่ดีที่สุดเพื่อให้นักแข่งประสบความสำเร็จในการชิงแชมป์โลก

"มันไม่ใช่แค่อิทธิพลของวาเลนติโน แต่ทุกๆคนทำงานเพื่อเรา ตอนแรกมันเป็นอคาเดมีที่ต่างออกไป แน่นอนว่ามันช่วยได้มากจริงๆ ตอนนี้พวกเราเป็นมืออาชีพมาก"

"เรามีทุกอย่าง เราสามารถบอกพวกเขาได้ว่าต้องการอะไร ถ้าอยากขี่มินิไบค์บนแทร็กพวกเขาก็จัดการให้เราได้ ถ้าเราอยากไปเทสต์รถที่ปอร์ติเมา(โปรตุเกส)ก่อนเปิดซีซั่น พวกเขาก็จะจัดการให้ทุกอย่างเลย"

"มันเป็นความช่วยเหลือที่น่าเหลือเชื่อมาก พวกเขาทุ่มเททั้งชีวิต แพสชั่นที่พวกเขามีต่อเรามันน่าเหลือเชื่อจริงๆ นี่เป็นแชมป์โลกสมัยแรกในคลาส MotoGP แต่มันเป็นแชมป์โลก 3 สมัยแล้วสำหรับอคาเดมีนี้ อีก 2 สมัยมาจากแฟรงกี้และผมในคลาส Moto2"

"ตอนนี้ในคลาส Moto2 และ Moto3 เราอาจจะมีปัญหาเล็กน้อยแต่ถ้าวิเคราะห์การขับขี่ของนักบิด MotoGP จะเห็นว่านักแข่งทุกคนของอคาเดมีนี้ขี่ได้อย่างน่าเหลือเชื่อจริงๆ"

"ที่บ้านของเรา เราผลักดันกันเพื่อพัฒนาตัวเอง เมื่อผมมองไปที่แฟรงกี้ในปี 2020 เขาเป็นรองแชมป์โลกในคลาส MotoGP และชนะถึง 3 สนาม มันเป็นเรเฟอเรนซ์ให้กับผม มันเหมือนกับว่าต้องเอาชนะให้ได้และมันช่วยให้ผมพัฒนาขึ้น ผมอยากขอบคุณอคาเดมีแห่งนี้"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

by cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้