ฟาบิโอ กวาตาราโร ผิดหวังเครื่องยนต์ใหม่ในบาเลนเซียเทสต์ 'ไม่เร็วขึ้นเลย!'

Last updated: 9 พ.ย. 2565  |  459 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฟาบิโอ กวาตาราโร ผิดหวังเครื่องยนต์ใหม่ในบาเลนเซียเทสต์ 'ไม่เร็วขึ้นเลย!'

ฟาบิโอ กวาตาราโร นักบิดชาวฝรั่งเศสจากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP ลงเทสต์ Yamaha M1 เครื่องยนต์ใหม่ปี 2023 ที่บาเลนเซีย รองแชมป์โลกยอมรับว่าเขาผิดหวังกับ M1 เพราะความเร็วไม่ต่างจากที่เคยเทสต์ในบาร์เซโลนาและมิซาโน

Yamaha เพิ่มชิ้นส่วนใหม่เข้าไปในรถแข่งหลายพาร์ทในการเทสต์ครั้งนี้แต่จุดสนใจหลักคือการอัพเกรดเครื่องยนต์เวอร์ชั่นล่าสุด ที่คาดกันว่าจะดีขึ้นจากการเทสต์ก่อนหน้านี้ที่มิซาโนเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา แต่กวาตาราโรถึงกับงงเมื่อพบว่าความเร็วของเครื่องยนต์ใหม่ไม่ต่างจากเครื่องยนต์ปี 2022 เลย! 

"ผมรู้สึกแปลกใจเพราะเครื่องยนต์นี้ควรจะเร็วกว่าตอนที่เราเทสต์ที่บาร์เซโลนาและมิซาโน แต่ผมกลับพบว่ามันไม่ได้ต่างจากเครื่องยนต์ปี 2022 ที่ผมขี่เมื่อ 2 วันที่แล้วเลย"

กวาตาราโรกล่าวหลังจบบาเลนเซียเทสต์ในอันดับที่ 9 (1:30.578 นาที) ช้ากว่านักบิดที่เร็วที่สุดอย่าง ลูก้า มารินี ถึง 0.546 วินาที

"โดยเฉพาะเมื่อเทียบเวลากับรอบควอลิฟายมันเหมือนเดิมเลย ดังนั้นเราต้องวิเคราะห์ว่ามันเกิดอะไรขึ้นเพราะก่อนหน้านี้เราเทสต์ไปแล้วที่บาร์เซโลนาและมิซาโน จากนั้นคาล(ครัทช์โลว) เทสต์อีกที่โมเตกิและเฆเรซ และพวกเขาก็เห็นความแตกต่างในเครื่องยนต์ตัวใหม่แล้วแต่ตอนนี้มันไม่ต่างกันเลย! เราต้องมาวิเคราะห์กันให้ดีว่าเกิดอะไรขึ้น"

เมื่อถามว่าเขาผิดหวังกับการเทสต์ครั้งนี้ไหม? "ครับ ผิดหวังแน่นอน ผมไม่ได้อยากจบปีนี้ด้วยผลแบบนี้แต่มันมีบางอย่างผิดพลาด"

"มันเป็นไปไม่ได้เพราะที่บาร์เซโลนาและมิซาโนเรารู้สึกว่ามันพัฒนาขึ้นแล้วแต่พอมาวันนี้มันกลับไม่มีอะไรเลย"

ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี เพื่อนร่วมทีมของกวาตาราโรยืนยันอีกเสียง "มันแปลกเพราะพวกเราคาดหวังกำลังมากกว่านี้จากเครื่องยนต์ตัวใหม่แต่มันไม่เป็นอย่างที่หวัง เราต้องทำความเข้าใจว่าทำไม"

บาเลนเซียเทสต์ได้จบลงแล้วการเทสต์รถครั้งต่อไปจะมีขึ้นในวันที่ 10-12 กุมภาพันธ์ 2023 ที่เซปัง ประเทศมาเลเซีย ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขันโมโตจีพีฤดูกาล 2023  คลิก!

อัพเดตรายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com , www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้