อดีตผู้จัดการเตือน 'มาร์ก มาร์เกซ' เปลี่ยนใจแน่หาก 'HONDA' ไม่พัฒนาขึ้น!

Last updated: 13 พ.ย. 2565  |  322 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อดีตผู้จัดการเตือน 'มาร์ก มาร์เกซ' เปลี่ยนใจแน่หาก 'HONDA' ไม่พัฒนาขึ้น!

Emilio Alzamora อดีตผู้จัดการของสองพี่น้อง มาร์ก มาร์เกซ และ อล็กซ์ มาร์เกซ เผยว่ามาร์เกซผู้พี่ที่อยู่กับฮอนด้ามานานจะเปลี่ยนความคิดของเขาแน่นอนหากฮอนด้ายังไม่พัฒนาขึ้น

สตาร์ Repsol Honda พลาดการแข่งขัน MotoGP 2022 ไปหลายสนามเนื่องจากต้องพักฟื้นต้นแขนขวาที่ผ่าตัดไป 4 ครั้งแต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ยังมีคะแนนบนตารางแชมเปียนชิพมากกว่านักบิดฮอนด้าอีก 3 คนที่แข่งขันทั้งฤดูกาล 

2022 เป็นปีที่ย่ำแย่ของฮอนด้า ฤดูกาลนี้เป็นครั้งแรกในรอบ 40 ปีที่ฮอนด้าไม่ชนะการแข่งขันเลยแม้แต่สนามเดียว! นักบิดฮอนด้าทุกคนต้องดิ้นรนต่อสู้กับปัญหาของ RC123V ตลอดทั้งปี ฤดูกาลหน้าหากฮอนด้าหวังให้มาร์ก มาร์เกซ ล่าแชมป์โลกสมัยที่ 7 ให้กับทีม จำเป็นอย่างยิ่งที่พวกเขาต้องเร่งพัฒนารถแข่งในช่วงวินเทอร์เบรกนี้เพื่อเตรียมความพร้อมต่อกรกับ Ducati Desmosedici ที่ดีวันดีคืนทิ้งค่ายอื่นไปไกลแล้ว

หากเครื่องยนต์ที่ไม่เข้ากับนักบิดระดับ มาร์ก มาร์เกซ เขาจะมองหาที่อื่นแน่นอน คำเตือนจากคนที่ทำงานกับมาร์เกซมา 18 ปี

"ทุกอย่างขึ้นอยู่กับฮอนด้า หากพวกเขาทำรถแข่งเพื่อคว้าแชมป์โลก มันก็โอเค แต่มาร์กเขาเป็นนักบิดที่ชนะการแข่งขันโดยธรรมชาติ เขาอยู่ที่นี่เพื่อคว้าแชมป์โลกเท่านั้น!"

"ถ้าไม่มีอะไรดีขึ้นหลังจาก 2 ปีนี้(หมดสัญญา) ผมคิดว่ามาร์กจะเปลี่ยนใจนะ" 

"ดูคาติทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม ภายใต้การนำของ จีจี้ ดัลลิลญา พวกเขาก้าวไปอีกขั้นในแง่ของเทคนิค พวกเขามีรถมอเตอร์ไซค์ที่แข่งขันได้ดี แต่สิ่งที่น่าประทับใจคือพวกเขามีรถ 8 คันในสนามพร้อมกับทีมที่แข็งแกร่ง พวกเขามีสัญาญากับนักบิดที่ล้วนอายุน้อยและแข็งแกร่ง ผมคิดว่าพวกเขามีความสนใจในตัวมาร์กเสมอแต่ตอนนี้พวกเขาไม่ได้ต้องการมาร์กเหมือนเมื่อก่อนแล้ว"

งานสุดท้ายของ Emilio Alzamora คือดูแลเรื่องการเซ็นสัญญาของ อเล็กซ์ มาร์เกซ กับ Gresini Racing หนึ่งในทีมของดูคาติ

"เป็นโอกาสดีสำหรับอเล็กซ์ เรารู้ดีว่านักแข่งฮอนด้าทุกคนลำบากมาหลายปี ในขณะที่ตอนนี้อเล็กซ์จะมีรถที่แข่งขันได้ดีแล้ว เหมือนบาสเตียนินีมีในปีนี้"

"เขาจะโชว์ศักยภาพทั้งหมดที่เขามีและผมยิ่งกว่าแน่ใจอีกว่านี่คือโอกาสที่ยอดเยี่ยมสำหรับเขา หลังจากผ่านความยากลำบากมามากบางทีเขาอาจจะไม่ได้เร็วในทันทีแต่เขาจะดีขึ้นทีละก้าวด้วยสไตล์ที่แท้จริงของเขา"

 

อัพเดต ตารางการแข่งขันโมโตจีพีฤดูกาล 2023 คลิก!

อัพเดตรายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้