รอสซี่มั่นใจ 'ลูก้า มารินี' และ 'มาร์โก เบซเซคกี' จะแข็งแกร่งมากในฤดูกาล 2023 !

Last updated: 14 พ.ย. 2565  |  480 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รอสซี่มั่นใจ 'ลูก้า มารินี' และ 'มาร์โก เบซเซคกี' จะแข็งแกร่งมากในฤดูกาล 2023 !

วาเลนติโน รอสซี แชมป์โลก 9 สมัยชาวอิตาเลียนเพิ่งฉลองความสำเร็จของ ฟรานเชสโก บันญาญา เด็กในสังกัด VR46 Riders Academy ที่สามารถคว้าแชมป์ MotoGP 2022 ไปครองเมื่อสุดสัปดาห์ก่อน ตำนานหมายเลข 46 คาดว่า ลูก้า มารินี และ มาร์โก เบซเซคกี 2 นักบิดจากอคาเดมีเดียวกันจะยกระดับผลงานให้สูงขึ้นในฤดูกาล 2023

มารินีจบฤดูกาลนี้ด้วยอันดับ 12 บนตารางคะแนน(120 แต้ม) เขาจบการแข่งขันในอันดับท็อป 10 ถึง 10 สนาม และเกือบคว้าอันดับบนโพเดียมได้สำเร็จที่เรดบูลริงและซานมาริโน ส่วนเบซเซคกีปิดซีซั่นแรกในระดับพรีเมียร์คลาสด้วยอันดับ 14 (111 แต้ม) คว้า 1 โพเดียมที่แอสเซน และ 1 โพลโพซิชั่นที่บุรีรัมย์ พร้อมทั้งคว้ารางวัล Rookie of the Year การันตีความสามารถของนักบิดหน้าใหม่ด้วย

"ความเห็นของผม ปีหน้าพวกเขาจะแข็งแกร่งมาก"

"เราต้องทำความเข้าใจว่าเราจะได้รถรุ่นไหนในปี 2023 เราต้องลองดู ทั้งมาร์โกและลูก้าพวกเขามีศักยภาพทั้งคู่ ลูก้าเติบโตขึ้นทีละสเตปเขาแข็งแกร่งเสมอ เบซโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในบางสนามเขาขึ้นโพเดียมด้วยนะ ปีนี้เราสนุกมากและเราพร้อมสำหรับปีหน้าแล้ว"

"ผมต้องการยกระดับ VR46 Academy ให้ดีขึ้นในหลายๆด้านแต่ตอนนี้เราต้องการโฟกัสกับนักบิดกลุ่มนี้ก่อนเพราะเรามีนักบิดที่แข็งแกร่งหลายคน"

"พวกเราต้องการทำให้ดีที่สุดเพื่อพวกเขา พวกเขาคือนักบิดที่เริ่มต้นมากับเรา"

คาดกันว่า 2 นักบิดจากทีม Mooney VR46 Racing จะได้ตัวรถแข่ง Ducati Desmosedici GP22 ทั้งคู่ในฤดูกาลหน้าแต่ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจากดูคาติและ VR46 แฟนๆของทีมจากอิตาลีต้องมาลุ้นกันว่าจะมีการเจรจาต่อรองขอ Desmosedici GP23 หรือไม่ สนามต่อไปที่นักบิดโมโตจีพีจะลงทดสอบอย่างเป็นทางการคือสนามเซปัง ประเทศมาเลเซีย 10-12 กุมภาพันธ์ปีหน้า ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขันโมโตจีพีฤดูกาล 2023 คลิก! 

อัพเดตรายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้