'อเล็กซ์ มาร์เกซ' ประทับใจ 'DUCATI' ตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้สัมผัส

Last updated: 17 พ.ย. 2565  |  360 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'อเล็กซ์ มาร์เกซ' ประทับใจ 'DUCATI' ตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้สัมผัส

หลังจากดิ้นรนกับปัญหาของ Honda RC213V มา 3 ปี อเล็กซ์ มาร์เกซ ก้าวไปพบกับประสบการณ์ใหม่กับทีม Gresini บิด Ducati Desmosedici GP22 ครั้งแรกในการเทสต์รถอย่างเป็นทางการเมื่อสัปดาห์ก่อนที่บาเลนเซีย

มาร์เกซทำความคุ้นเคยกับดูคาติครั้งแรกบิดไป 73 รอบ โดยเวลาที่เร็วที่สุดที่เขาทำได้คือ 1:30.712 นาที ช้ากว่าอันดับ 1 อย่าง ลูก้า มารินี ที่ใช้รถรุ่นเดียวกับเขา 0.680 วินาที 

"ผมรู้สึกดีกับรถคันนี้ตั้งแต่รันแรกเลย มันค่อนข้างเร็วและแข่งขันได้ค่อนข้างดี"

"ผมทำเวลา 31.8 ผมเซอร์ไพรส์เวลาต่อรอบจริงๆเพราะมันเป็นการขี่ครั้งแรก"

"ผมเคยได้ยินนักบิดดูคาติคุยกันว่าด้านหน้ารถบางครั้งมันขี่ยากนิดหน่อย แต่ที่นี่ วันนี้ การยิดเกาะ ความรู้สึกกับยางหน้ารวมถึงการหยุดรถมันดีมาก"

"มันดีจริงๆที่ได้ขี่รถแบบนี้ พูดตรงๆว่าผมคาดหวังรถมอเตอร์ไซค์ที่ดุดันมากกว่านี้บนคันเร่ง คุณมีพาวเวอร์แต่การส่งต่อมายังคันเร่งมันสมูทจริงๆ มันช่วยให้นักบิดมีความสม่ำเสมอ"

"วินเทอร์เบรกมันจะยาวนานเกินไปแล้ว! เรารู้ศักยภาพของรถดีและเวลาต่อรอบผมไม่สามารถทำสถิติสูงสุดได้แต่ผมแฮปปี้ที่ช้ากว่าอันดับ 1 แค่ 0.6 วินาที กับวันแรกของผมบนรถมอเตอร์ไซค์คันนี้ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือผมขี่ได้อย่างคงที่ด้วยเพซที่ค่อนข้างดี"

"รถคันนี้เข้ากับการขี่ที่หลากหลายสไตล์ สไตล์ธรรมชาติของผมทำให้ขี่มอเตอร์ไซค์คันนี้ง่ายขึ้นเล็กน้อย ผมไม่สามารถเปรียบเทียบมันกับฮอนด้าได้เพราะเรายังมีสัญญาอยู่ แต่ ใช่ครับ มันต่างกันมาก"

"ข้อดีคือเราจะใช้รถคันนี้ทั้งปีในปีหน้า ดังนั้นเราไม่จำเป็นต้องลองอะไรมากมายในระหว่างฤดูกาลแข่งขัน เราแค่ต้องสร้างความมั่นใจและดูว่าเราจะดึงศักยภาพออกมาอย่างไร"

เข้าสู่ช่วงวินเทอร์เบรกยาวๆสำหรับนักบิด แต่ทีมงานทุกคนต้องเร่งพัฒนารถแข่งเพื่อให้พร้อมสำหรับการเทสต์รถครั้งต่อไปที่จะมีขึ้นในวันที่ 10 - 12 กุมภาพันธ์ 2023 ที่สนามเซปัง ประเทศมาเลเซีย ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขันโมโตจีพีฤดูกาล 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้