'ฆอร์เก ลอเรนโซ' ปฏิเสธข้อเสนอคัมแบ็ค 'DUCATI' 2 ครั้ง!

Last updated: 24 พ.ย. 2565  |  331 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ฆอร์เก ลอเรนโซ' ปฏิเสธข้อเสนอคัมแบ็ค 'DUCATI' 2 ครั้ง!

ฆอร์เก ลอเรนโซ แชมป์โมโตจีพี 3 สมัย เผยว่าเขาได้รับข้อเสนอให้กลับไปแข่งให้ DUCATI ถึง 2 ครั้ง แต่เจ้าตัวปฏิเสธเพราะหลังรีไทร์ในปี 2019 เขาไม่อยากกลับไปแข่งขันอีก

ลอเรนโซใช้เวลากับทีมโรงงานดูคาติ 2 ฤดูกาล เคียงข้าง อันเดรีย โดวิซิโอโซ นักบิดชาวสแปนิชจบซีซั่นด้วยอันดับ 7 และ 9 ในฤดูกาล 2017 และ 2018 ฤดูกาลแรกในทีมอิตาลีเขาคว้าชัยชนะไม่ได้เลยแต่ฤดูกาลที่สองลอเรนโซเก็บชัยชนะไปถึง 3 สนาม เรียกได้ว่าเขาเป็นคู่แข่งคนสำคัญของเพื่อนร่วมทีมและ มาร์ก มาร์เกซ ในปีนั้น อย่างไรก็ตามถึงลอเรนโซจะกำลังทำได้ดีบนรถแข่งของดูคาติแต่ปีต่อมาเขาย้ายค่ายมาแข่งให้กับฮอนด้า เนื่องจากนักบิดหมายเลข 99 ได้รับบาดเจ็บและผ่าตัดไปหลายครั้งส่งผลให้ผลงานของเขากับฮอนด้าไม่เวิร์คอย่างที่คิดลอเรนโซจึงประกาศรีไทร์หลังจบฤดูกาล 2019

ถึงจะไม่ประสบความสำเร็จกับฮอนด้าแต่ทุกคนในวงการความเร็วรู้ดีว่าลอเรนโซมีศักยภาพมากแค่ไหนโดยเฉพาะทีมจากอิตาลีอย่างดูคาติที่สนใจในตัวลอเรนโซทั้งฤดูกาล 2020 และ 2021 แต่ลอเรนโซตัดสินใจไปแล้วว่าจะไม่หวนคืนสู่การแข่งขันโมโตจีพีอีก

"ทั้งปี 2020 และ 2021 ผมมีโอกาสที่จะกลับมาดูคาติอีกครั้งแต่ผมไม่มีแพสชั่นและไม่มีความปรารถนาจะเซ็นสัญญาเพื่อกลับมาแข่งอีก"

"บางครั้งคุณต้องรู้ว่าเมื่อไหร่ที่ควรหยุด มันเป็นกีฬาที่เสี่ยงอันตรายเมื่อคุณทำร้ายตัวเอง ผมไม่อยากเสี่ยงเพราะผมไม่ได้รู้สึกว่าอยากลงแข่งขันอีกต่อไป"

"แน่นอนว่าในปี 2017 ถ้าผมมีรถแข่งที่พวกเขามีในวันนี้ผลลัพธ์มันต้องออกมาดีกว่านั้น"

ถึงจะไม่ได้เห็นรถแข่งหมายเลข 99 ของลอเรนโซโลดแล่นบนแทร็กอีกแล้วแต่แฟนๆก็ยังได้เห็นตำนานแชมป์โลกคนนี้ที่หน้าจอทีวีบ่อยๆเพราะเจ้าตัวไปชมการแข่งขันที่สนามบ่อยครั้ง มาลุ้นกันว่าในอนาคต ฆอร์เก ลอเรนโซ จะลงบิด Wild card ให้แฟนๆหายคิดถึงหรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้