'ลูก้า มารินี' ไม่กดดันแข่ง MotoGP ภายใต้ทีมพี่ชาย 'วาเลนติโน รอสซี'

Last updated: 25 พ.ย. 2565  |  737 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ลูก้า มารินี' ไม่กดดันแข่ง MotoGP ภายใต้ทีมพี่ชาย 'วาเลนติโน รอสซี'

ลูก้า มารินี นักบิดอิตาเลียนจากทีม Mooney VR46 Racing เผยว่าเขาไม่ได้กดดันในการแข่งขัน MotoGP ภายใต้ทีมของพี่ชายอย่าง วาเลนติโน รอสซี ที่คว้าแชมป์โลกถึง 9 สมัย

นักบิดวัย 25 ปีเปิดตัวใน MotoGP ฤดูกาลแรกกับทีม Avintia Ducati ในปี 2021 เขาควบ Ducati Desmosedici GP19 จบที่อันดับ 19 ในปีแรก และฤดูกาลต่อมามารินียังเป็นนักแข่งภายใต้ทีมของพี่ชายเหมือนเดิมแต่เปลี่ยนชื่อทีมเป็น Mooney VR46 Racing พร้อมทั้งได้รถแข่งเวอร์ชั่นอัพเกรดตัวล่าสุด Ducati Desmosedici GP22 ด้วย รถอัพเกรดคนก็อัพเกรดฤดูกาลนี้มารินีทำคะแนนไปถึง 120 แต้มและปิดซีซั่นที่สองของเขาด้วยอันดับ 12

MotoGP 2022 ดูคาติกวาดแชมป์โลกทุกประเภททั้ง นักแข่ง ทีม และผู้ผลิต นักบิดดูคาติต่างทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม กวาดชัยชนะ กวาดโพลโพซิชั่น และกวาดโพเดียมไปมากที่สุด แต่ลูก้า มารินี และ ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโน เป็นนักบิดดูคาติเพียง 2 คนที่ไม่มีโพเดียมติดมือเลยในฤดูกาลนี้ 

มีคู่พี่น้องหลายคนที่แข่งขันใน MotoGP ทั้งอดีตและปัจจุบัน แน่นอนว่ามันเป็นสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้ที่ผู้คนจะเปรียบเทียบผลงานและความสำเร็จของพี่และน้องในวงการเดียวกัน บ่อยครั้งที่การพูดถึงพวกเขาสร้างความกดดันให้กับนักบิด แล้วมารินีที่เป็นนักแข่งภายใต้ทีมของพี่ชายกดดันบ้างไหม?

"ไม่ครับ พูดตรงๆว่าการถูกพูดถึงไม่ได้มีผลอะไรมากมาย "

"ไม่เคยมีการเปรียบเทียบเพราะมันเป็นไปไม่ได้ที่จะเปรียบเทียบเราสองคน สิ่งที่วาเล่ทำในอาชีพของเขามันน่าเหลือเชื่อจริงๆและไม่มีใครทำได้เหมือนเขาเพราะมันเป็นช่วงเวลาที่ต่างกันด้วย ตอนนี้มันเป็นไปไม่ได้ที่จะชนะติดกัน 10 สนาม เพราะเลเวลตอนนี้มันสูงมาก มันสูงมากจริงๆ นักแข่งทั้ง 24 คนในโมโตจีพีตอนนี้ยอดเยี่ยมมาก รถแข่งก็ยอดเยี่ยมมาก นักแข่งทุกคนสามารถชนะการแข่งขันได้"

"ดังนั้นมันเป็นไปไม่ได้ที่จะเปรียบเทียบกัน สำหรับผมมันไม่ได้ทำให้กดดันมากขึ้น"

หลังจบฤดูกาล 2022 มารินีเป็นนักบิดที่เร็วที่สุดในบาเลนเซียเทสต์ ส่วนในฤดูกาลหน้านั้นเขายังคงใช้ GP22 เหมือนเดิม มาดูกันว่านักบิดหมายเลข 10 จะทำผลงานได้ดีแค่ไหน ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขันโมโตจีพีฤดูกาล 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.autosport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้