หากกลับไปยิ่งใหญ่กับ 'HONDA' ไม่ได้ 'มาร์ก มาร์เกซ' จะตัดสินใจอย่างไร? ไปดูกัน!

Last updated: 29 พ.ย. 2565  |  451 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หากกลับไปยิ่งใหญ่กับ 'HONDA' ไม่ได้ 'มาร์ก มาร์เกซ' จะตัดสินใจอย่างไร? ไปดูกัน!

มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โมโตจีพี 6 สมัยวัย 29 ปี จบฤดูกาล 2022 ด้วยอันดับ 13 เป็นอันดับที่ดีที่สุดของนักแข่งฮอนด้าในซีซั่นนี้แม้เขาจะพลาดการแข่งขันไปหลายสนาม

ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาฮอนด้าเป็นหนึ่งค่ายใหญ่ที่รถแข่งมีปัญหา นักแข่งของฮอนด้าทุกคนต้องดิ้นรนต่อสู้อย่างหนักตลอดทั้งฤดูกาล แบรนด์จากญี่ปุ่นไม่สามารถโชว์ความยิ่งใหญ่กวาดชัยชนะ กวาดโพเดียมเป็นว่าเล่นเหมือนในช่วงที่ มาร์ก มาร์เกซ คว้าแชมป์โลก 6 สมัย จาก 7 ฤดูกาลแรกที่เขาขึ้นมาป่วนในคลาสสูงสุด

"ผมอยากกลับไปสู่จุดสูงสุดกับคุณ(ฮอนด้า) แต่ถ้าไม่ใช่กับคุณ ผมก็จะพยายามด้วยตัวเอง"

"ในฐานะนักบิดในสนามแข่ง ผมไม่ใช่คนดี"

"พวกเรา นักบิดฮอนด้าทำคะแนนได้น้อยที่สุดและล้มมากที่สุด"

นอกจากรถแข่งที่แย่แล้วร่างกายของมาร์เกซก็แย่ด้วย เขาบาดเจ็บหนักในช่วงต้นฤดูกาล 2020 หลังจากนั้นร่างกายของเขาก็ไม่สมบูรณ์ 100% ในช่วง 3 ฤดูกาลที่ผ่านมามาร์เกซต้องเข้ารับการผ่าตัดต้นแขนขวาถึง 4 ครั้ง

"แน่นอนว่าผมเคยคิดถึงเรื่องรีไทร์"

การบาดเจ็บ ผ่าตัด พักฟื้น วนเวียนอยู่แบบนี้ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาโดยที่ไม่รู้ว่าการฟื้นฟูมันจะสิ้นสุดลงเมื่อไหร่ส่งผลกระทบต่ออารมณ์และความรู้สึกของแชมป์โลก 8 สมัย มาร์เกซเคยถามทีมแพทย์ไปตรงๆว่า มันคุ้มไหมถ้าเขาจะกลับไปแข่งอีกครั้ง

"ความสุขของผมคือชัยชนะ"

ฤดูกาล 2019 เป็นฤดูกาลล่าสุดที่ มาร์ก มาร์เกซ คว้าแชมป์โลก เขากวาดชัยชนะไป 12 สนามจากทั้งหมด 19 สนาม และกวาดไป 18 โพเดียมในฤดูกาลเดียว! ทำคะแนนทะลุ 420 แต้ม! ดังนั้นมันไม่ใช่เรื่องแปลกถ้านักบิดที่เคยประสบความสำเร็จขั้นสูงสุดกับรถคู่ใจจะไม่พอใจเมื่อคัมแบ็คแทร็กแล้วทำผลงานได้ไม่ใกล้เคียงกับระดับเดิมที่เคยเป็น Solivelyth ขอเอาใจช่วยทั้งฮอนด้าและ มาร์ก มาร์เกซ ขอให้ MM93 กลับมาเป็นนักบิดสุดจี๊ดเพิ่มสีสันให้กับการแข่งขัน MotoGP ในฤดูกาลหน้า ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

อัพเดต ตารางการแข่งขันโมโตจีพีฤดูกาล 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้