'โพล เอสปาร์กาโร' รู้สึกว่า 'HONDA' เสียเวลาและเสียเงินจำนวนมากไปกับเขาในปี 2022

Last updated: 30 พ.ย. 2565  |  451 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'โพล เอสปาร์กาโร' รู้สึกว่า 'HONDA' เสียเวลาและเสียเงินจำนวนมากไปกับเขาในปี 2022

โพล เอสปาร์กาโร นักบิดจากทีม Repsol Honda คิดว่าฮอนด้าเสียเวลาและเสียเงินไปกับเขาในฤดูกาล 2022 สาเหตุที่ทำให้นักบิดสแปนิชคิดแบบนี้เพราะฮอนด้าหยุดส่งชิ้นส่วนใหม่ให้เขาเทสต์ในช่วงท้ายซีซั่น 2022

เอสปาร์กาโรย้ายมาร่วมทีม Repsol Honda ในปี 2021-2022 การใช้ชีวิตในทีมโรงงานญี่ปุ่นก็ปกติดีในปีแรกแต่การซัพพอร์ตจากทีมงานฮอนด้าในปีที่สองทำให้เอสปาร์กาโรคิดว่าตัวเขาเหมือนไม่ใช่นักแข่งของทีมโรงงาน

"ตอนผมทำงานกับเคทีเอ็ม ผมจะได้เทสต์ชิ้นส่วนใหม่ในพาร์ทต่างๆจนจบที่บาเลนเซียเลย ที่ฮอนด้ามันเป็นการทำงานที่ต่างออกไป นี่คือการทำงานของพวกเขาผมไม่มีสิทธิ์จะไปบอกพวกเขาว่าต้องทำยังไง ผมเป็นแค่นักแข่งที่ขี่มอเตอร์ไซค์แค่นั้น"

"มันเป็นเรื่องยากที่จะยอมรับ แต่สุดท้ายแล้วมันก็จบแบบเดิมๆ มันไม่ใช่แฟคทอรี่ของผม ไม่ใช่มอเตอร์ไซค์ของผม ผมเป็นแค่ผู้ชายคนหนึ่งที่เขาจ้างมาขี่มอเตอร์ไซค์แค่นั้น ผมทำทุกอย่างที่พวกเขาอยากให้ผมทำ"

"แน่นอนว่าผมไม่ชอบแบบนี้ ผมรู้สึกว่าพวกเขาเสียเวลาและเสียเงินไปกับผม แต่สุดท้ายผมก็ไม่รู้ว่าที่พวกเขาไม่ให้ชิ้นส่วนใหม่กับผมเพราะเขาไม่อยากให้ผมหรือเพราะเขาให้ผมไม่ได้"

"ผมรู้สึกว่าผมเป็นนักแข่งของทีมโรงงานฮอนด้าแค่ปีเดียว ส่วนปีนี้มันค่อนข้างซ้ำซ้อน มันมีปัญหาเดิมๆทุกสัปดาห์ทุกสนามที่ต้องดิ้นรนหนักจริงๆ"

"เมื่อผมมีปัญหามันเป็นเรื่องปกติที่ต้องหาทางออก ไม่ใช่นักบิดทุกคนจะมีสไตล์การขี่เหมือนกัน ดังนั้นคุณต้องปรับรถให้เข้ากับนักบิดแต่ละคน นี่คือวิธีแก้ไขแต่มันไม่เป็นแบบนั้นเลย"

"มันทำให้ผมเสียใจกับสถานการณ์แบบนี้เพราะผมคิดว่าผมมีศักยภาพ ผมเป็นหนึ่งในนักแข่งที่ทำผลงานได้ดีที่สุดในช่วงปรีซีซั่นและที่กาตาร์ด้วย แต่ผลลัพธ์มันเริ่มเปลี่ยนไปเพราะรถเรามีปัญหา"

เอสปาร์กาโรเผยว่า 2 ปีที่เขาทำงานกับฮอนด้าเป็น 2 ปีที่ยากที่สุดในอาชีพนักแข่งของเขา

"คุณได้เรียนรู้มากมายจากสิ่งดีๆแต่คุณจะได้เรียนรู้มากกว่าจากสิ่งแย่ๆ นี่คือวิธีจัดการกับสถานการณ์ที่แย่และตึงเครียด"

ไม่ว่าสถานการณ์ต่างๆและผลงานจะเป็นอย่างไรแต่ฤดูกาล 2022 ก็ได้จบลงแล้ว โพล เอสปาร์กาโร จะย้ายกลับไปบิด KTM ในฤดูกาลหน้าสังกัดทีม Tech3 GasGas Factory Racing คู่กับ ออกุสโต้ เฟอร์นันเดซ นักบิดน้องใหม่ที่โปรโมทขึ้นมาจากคลาส Moto2 หวังว่าเอสปาร์กาโรจะได้โชว์ความสามารถได้อย่างเต็มที่อย่างที่เจ้าตัวคาดหวังในอนาคต ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขันโมโตจีพีฤดูกาล 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.autosport.com


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้