'ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี' ต้องเร่งพิสูจน์ตัวเองหากไม่อยากเสียที่นั่งทีมโรงงาน 'YAMAHA'

Last updated: 3 ธ.ค. 2565  |  463 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี' ต้องเร่งพิสูจน์ตัวเองหากไม่อยากเสียที่นั่งทีมโรงงาน 'YAMAHA'

ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี นักบิดอิตาเลียนจากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP จบซีซั่น 2022 ด้วยอันดับ 19 เขาทำได้แค่ 42 คะแนนในฤดูกาลที่ผ่านมา นักบิดหมายเลข 21 เสี่ยงที่จะเสียที่นั่งในฤดูกาล 2024 หากไม่เร่งพิสูจน์ความสามารถของตัวเองในฤดูกาล 2023

มอร์บิเดลลีเคยทำผลงานสุดประทับใจในฤดูกาล 2020 เขาบิด YAMAHA สเป็ค A คว้ารองแชมป์โลกในฤดูกาลนั้นแต่ในฤดูกาลต่อมามอร์บิเดลลีมีปัญหาบาดเจ็บและรถ YAMAHA YZR-M1 สเป็คโรงงานก็มีปัญหาหลายจุดเขาจึงทำผลงานได้ไม่ดีเหมือนปี 2020 

นักบิดหมายเลข 21 ห่างหายจากชัยชนะและโพเดียมไปนานมาก หากมอร์บิเดลลียังกลับมาโชว์ฟอร์มเก่งไม่ได้ในฤดูกาล 2023 มีโอกาสสูงมากที่เขาจะเสียที่นั่งในทีมยามาฮ่าในฤดูกาล 2024

"ปี 2022 เป็นฤดูกาลที่ยากลำบากมากแต่ทีมงานและยามาฮ่าก็ยังอยู่เคียงข้างผม เป็นฤดูกาลที่ยากแต่มันก็จบลงด้วยดีเพราะเราปรับเปลี่ยนการขี่ของผมไปได้มากในช่วงท้ายฤดูกาล โดยเฉพาะ 2 สนามสุดท้ายผมจัดการรถคันนี้ได้ดีขึ้น"

มอร์บิเดลลีถูกวิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับผลงานของเขาตลอดทั้งปี 2022 ทั้งจากแฟนความเร็วและอดีตนักแข่ง เขายอมรับว่ามันเป็นเรื่องยากที่จะรับมือกับคำวิจารณ์เหล่านี้

"คอมเมนต์จากแฟนๆมันดีมากๆ มันทำให้คุณดีขึ้นถ้าคอมเมนต์นั้นเป็นไปในเชิงบวกแต่ถ้ามันเป็นคอมเมนต์ลบๆมันทำให้คุณเฮิร์ต"

"ความเจ็บปวดนี้ผมต้องปัดทิ้งให้เร็วที่สุด คอมเมนต์เหล่านี้ไม่สำคัญเลยแม้ว่ามันอาจจะไม่ได้ผิดกฎหมายก็ตาม ความคิดเห็นเชิงบวกเท่านั้นที่สำคัญ คอมเมนต์เชิงบวกจะแทรกซึมเข้าไปในหัวใจของคุณคอมเมนต์ลบๆก็เหมือนกันแต่คุณต้องรีบสลัดทิ้งให้เร็วที่สุด"

MotoGP 2023 จะเริ่มขึ้นในวันที่ 26 มีนาคม ที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส แฟนๆของยามาฮ่ามาเอาใจช่วย ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี กัน ขอให้แฟรงกี้เค้นฟอร์มเก่งโชว์ศักยภาพได้เต็มที่ในฤดูกาลหน้า ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขันโมโตจีพีฤดูกาล 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้