'DUCATI' 8 คันใน 'MotoGP' ไม่เหมาะกับแผนระยะยาว!

Last updated: 2 ธ.ค. 2565  |  427 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'DUCATI' 8 คันใน 'MotoGP' ไม่เหมาะกับแผนระยะยาว!

แบรนด์ดังจากอิตาลีอย่าง 'DUCATI' ส่ง Ducati Desmosedici GP22 5 คัน และ Ducati Desmosedici GP21 3 คัน ลงไปโลดแล่นบนแทร็กในฤดูกาล 2022 ในขณะที่ทีมส่วนใหญ่มีรถแข่งในสนามแค่ 4 คัน มีเพียงซูซูกิเท่านั้นที่มีรถแข่ง 2 คัน คำถามที่แฟนความเร็วหลายคนอยากรู้คือ รถแข่ง 8 คันใน MotoGP อยู่ในแผนระยะยาวของดูคาติหรือไม่?

ทีม Satellite มีสิทธิ์เลือกเซ็นสัญญากับผู้ผลิตค่ายไหนก็ได้ในโมโตจีพีแต่ดูเหมือนว่าการได้รถแข่งที่มีพาวเวอร์สูงอย่างดูคาติจะเป็นสิ่งที่หลายทีมต้องการแม้จะได้รถแข่งรุ่นเก่ากว่าทีมโรงงานก็ตาม ปีหน้า DUCATI ยังคงมีรถแข่งบนแทร็ก 8 คันเหมือนเดิมในขณะที่คู่แข่งอย่าง HONDA, KTM, APRILIA จะมีรถแข่ง 4 คัน และ YAMAHA 2 คัน ซึ่งตามหลักแล้วผู้จัดการแข่งขัน MotoGP ต้องการกระจายเครื่องยนต์ของแต่ละค่ายให้สม่ำเสมอมากกว่า ดังนั้นในอนาคตอาจมีการปรับเปลี่ยนเพื่อความสมดุล เป็นไปได้ว่าอาจจะมีหนึ่งทีมจากดูคาติย้ายไปเป็นทีม Satellite ของยามาฮ่า แล้วทีมไหนมีโอกาสย้ายค่ายมากที่สุดระหว่าง Gresini หรือ VR46 ?

Paolo Ciabatti สปอร์ตติ้งไดเรคเตอร์ของดูคาติกล่าวว่า "เรามีสัญญากับ VR46 ถึงปี 2024 ผมไม่สามารถคาดเดาได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นหลังจากนั้น ทุกอย่างมันเปิดกว้าง"

Paolo Ciabatti ยอมรับว่ารถ 8 คันบนแทร็กไม่เหมาะสักเท่าไหร่

"ผมเข้าใจว่าการมี 4 ทีมไม่เหมาะในระยะกลางถึงระยะยาว แต่ตอนที่เราเซ็นสัญญากับ Gresini และ VR46 ซูซูกิไม่ได้มีแผนจะมีทีม Satellite ยิ่งไปกว่านั้นพวกเขาถอนตัวไปแล้วในปีหน้า"

ด้วยรถแข่งที่ทรงพลัง นักแข่งที่มีศักยภาพสูงและมีจำนวนมากกว่าคู่แข่งทำให้ฤดูกาล 2022 Ducati ชนะการแข่งขันไปถึง 12 สนาม จากทั้งหมด 20 สนาม (ฟรานเชสโก บันญาญา 7 สนาม, อิเนีย บาสเตียนินี 4 สนาม และ แจ็ค มิลเลอร์ 1 สนาม) นอกจากชัยชนะจะตกเป็นของดูคาติเป็นส่วนใหญ่แล้วนักบิดจากดูคาติอย่างน้อย 1 คนขึ้นโพเดียมทุกสนามในฤดูกาล 2022 ! ผลงานที่ยอดเยี่ยมส่งผลให้ดูคาติกวาดแชมป์โลกทั้ง 3 ประเภทรวด! ทั้งแชมป์โลกประเภทนักแข่ง ประเภททีม และ ประเภทผู้ผลิต 

ฤดูกกาล 2023 มาดูกันว่ากองทัพดูคาติจะมีฟอร์มการขับขี่ที่ร้อนแรงยกแผงเหมือนปี 2022 หรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขันโมโตจีพีฤดูกาล 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้