'มาร์โก เบซเซคกี' แฮปปี้คว้าโอกาสสุดท้ายสำหรับรางวัลหน้าใหม่ได้สำเร็จ

Last updated: 3 ธ.ค. 2565  |  393 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'มาร์โก เบซเซคกี' แฮปปี้คว้าโอกาสสุดท้ายสำหรับรางวัลหน้าใหม่ได้สำเร็จ

มาร์โก เบซเซคกี นักบิดอิตาเลียนวัย 24 ปี เจ้าของรางวัล Rookie of the Year ประจำฤดูกาล 2022 แฮปปี้ที่คว้าโอกาสสุดท้ายสำหรับรางวัลหน้าใหม่ในคลาสสูงสุดได้สำเร็จ

MotoGP 2022 มีรุกกี้ขึ้นมาโลดแล่นในพรีเมียร์คลาส 5 คน เรมี การ์ดเนอร์, ราอูล เฟอร์นันเดซ, มาร์โก เบซเซคกี, ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ และ ดาร์ริน บินเดอร์ ดูเหมือนว่าแฟนๆไม่ต้องลุ้นผู้ชนะรางวัลนักบิดหน้าใหม่แห่งปีประจำฤดูกาลนี้เนื่องจาก มาร์โก เบซเซคกี จากทีม Mooney VR46 Racing เก็บคะแนนทิ้งห่างคู่แข่งไปไกล รุกกี้หมายเลข 72 จบซีซั่นแรกที่อันดับ 14 ด้วย 111 คะแนน มากกว่าผู้ท้าชิงอย่าง ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ ถึง 87 คะแนน! 

ในขณะที่รุกกี้คนอื่นไม่มีใครจบในอันดับท็อป 7 เลยในฤดูกาลนี้แต่เบซเซคกีทำไป 1 โพเดียมที่แอสเซนและ 1 โพลโพซิชั่นที่บุรีรัมย์ นอกจากนี้เขายังเกือบจบในอันดับบนโพเดียมที่ฟิลลิปไอส์แลนด์และเซปังด้วย

"มีบางอย่างเกิดขึ้นที่แอสเซน นับตั้งแต่ตอนนั้นผมก็เริ่มผลักดันตัวเองมากขึ้นเพื่อจะได้สัมผัสประสบการณ์แบบนั้นอีกครั้ง"

"มันช่างเป็นฤดูกาลแรกที่ดีจริงๆ ทั้งโพเดียม ทั้งโพล ทั้งจบในอันดับท็อป 10 หลายสนาม ไม่เลวเลยสำหรับความฝันวัยเด็กที่เคยดูในทีวี"

"รางวัล Rookie of the Year คือเป้าหมายตั้งแต่แรกแต่ผมไม่ได้กดดันมากนัก ผมอยากได้รางวัลนี้จริงๆเพราะมันคือโอกาสสุดท้ายของผมแล้วเพราะผมพลาดรางวัลหน้าใหม่ในคลาส Moto2 และ Moto3"

"ผมไม่ได้คาดหวังว่าจะได้รางวัลหน้าใหม่ตั้งแต่การแข่งขันยังเหลืออีก 2 สนามในฤดูกาลนี้ ผมมีโอกาสปิดจ็อบคว้ารางวัลนี้ครั้งแรกที่ประเทศไทยแต่การแข่งขันที่นั่นมันยากไป เราเก็บคะแนนไม่ได้เลย สภาพอากาศไม่เป็นอย่างที่คิด"

"ผมมีโอกาสอีกครั้งที่ออสเตรเลีย บรรยากาศที่นี่ผ่อนคลายมากกว่า ฟิลลิปไอส์แลนด์เป็นสนามที่ผมชอบมาตลอด ผมอยากทำการแข่งขันให้ออกมาดีโดยที่ไม่ต้องคิดอะไรมาก แล้วเราก็ทำสำเร็จในวันอาทิตย์"

"เราเป็นทีมน้องใหม่ใน MotoGP สต๊าฟหลายคนมาจาก Moto2 พวกเขาทำให้ผมประทับใจเพราะพวกเขาเติบโตขึ้นในระยะเวลาสั้นๆ เติบโตด้วยความเร็วที่น่าเหลือเชื่อ ทีมของลูก้าก็ด้วย ทีมงานทั้งหมดยอดเยี่ยมจริงๆ"

ฤดูกาลหน้าเบซเซคกีจะได้รถแข่งที่อัพเกรดกว่าฤดูกาลนี้ เขาจะควบ Ducati Desmosedici GP22 ลุยศึก MotoGP 2023 ผลงานของนักบิดดาวรุ่งคนนี้จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

อัพเดต ตารางการแข่งขันโมโตจีพีฤดูกาล 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้