KTM ยอมรับดันนักบิดดาวรุ่ง Moto2 ขึ้นมา MotoGP เร็วเกินไป!

Last updated: 4 ธ.ค. 2565  |  380 จำนวนผู้เข้าชม  | 

KTM ยอมรับดันนักบิดดาวรุ่ง Moto2 ขึ้นมา MotoGP เร็วเกินไป!

Pit Beirer บอสของ KTM ยอมรับว่า KTM ดันนักบิดดาวรุ่งจากคลาส Moto2 ขึ้นมาโลดแล่นในคลาส MotoGP เร็วเกินไป

KTM มีเด็กปั้นในคลาส Moto2 หลายคนที่ทำผลงานได้โดดเด่นมาก ดังนั้นพวกเขาจึงดันนักบิดดาวรุ่งเหล่านั้นขึ้นมาแข่งขันในคลาสสูงสุดหลายคนในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่ปัญหาคือนักบิดจาก KTM พอขึ้นมาแข่งในระดับพรีเมียร์คลาสแล้วเค้นฟอร์มเก่งออกมาโชว์ไม่ได้ บางคนเพิ่งเป็นที่รู้จักใน Moto2 แต่เหมือน KTM รีบผลักดันขึ้นมาคลาส MotoGP เร็วเกินไปโดยที่ยังไม่มีประสบการณ์ในรุ่นกลางมากนัก

อิเกร์ เลโกวนา โปรโมทขึ้นมาแข่งขันในคลาส MotoGP ฤดูกาล 2020 แข่งในคลาสนี้ได้ 2 ปีก็ต้องย้ายไปแข่ง World Superbikes สังกัดทีม Honda ในขณะที่ฤดูกาล 2022 KTM ดันเด็กปั้นขึ้นมาถึง 2 คน ซึ่งทั้ง 2 คนทำผลงานได้ไม่ดีเลยในฤดูกาลนี้ จบซีซั่นนี้ ราอูล เฟอร์นันเดซ จะย้ายไปแข่งให้กับ Aprilia ในฤดูกาลหน้า ส่วนทีมเมทอย่าง เรมี การ์ดเนอร์ จะย้ายไปแข่ง World Superbikes สังกัดทีม Yamaha 

ในขณะที่นักบิดดาวรุ่งของ KTM ไปไม่รอดกับทีมต้นสังกัด ต้องหาทีมใหม่ในการแข่งขันรายการอื่น ฤดูกาล 2023 KTM ก็พร้อมดัน ออกุสโต้ เฟอร์นันเดซ ดาวรุ่งอีกคนขึ้นมาแทนที่พวกเขา

Pit Beirer ยอมรับในสัมภาษณ์พิเศษกับ Motorsport.com ว่า KTM เร่งรีบดันนักบิดที่มีพรสวรรค์ขึ้นมาคลาสสูงสุดเร็วเกินไป และมอง ออกุสโต้ เฟอร์นันเดซ ในระยะยาว ยังไม่มีแผนดึงเปโดร อคอสต้า ขึ้นมาแทนที่ในปี 2024 

"เมื่อคุณเข้ามาในคลาส MotoGP คุณจะอยู่ภายใต้ความกดดัน เราไม่ต้องพูดถึงว่า เปโดร อคอสต้า จะพร้อมหรือไม่พร้อมขึ้นมา MotoGP ในปีถัดไป และโดยส่วนตัวแล้วผมคิดว่าเราดันนักบิดเก่งๆในคลาส Moto2 ขึ้นมาเร็วเกินไป การมีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมใน Moto2 สัก 2 ปี เป็นสิ่งที่ดีต่อนักแข่ง แม้แต่ มาร์ก มาร์เกซ ยังต้องแข่งในคลาส Moto2 2 ฤดูกาลเลย"

"ผมคิดว่าสิ่งต่างๆในกระบวนการเรียนรู้มันผ่านไปเร็วเกินไป Rookies Cup, Moto3 และ Moto2 นักบิดดาวรุ่งเก่งๆผ่านคลาสเหล่านี้มาเร็วเหมือนจรวด แต่ MotoGP มันเป็นอีกโลกหนึ่งเลยนะ"

"แรงจูงใจของเราไม่ใช่การมาแทนที่ออกุสโต้หลังผ่านไป 1 ปี แต่แรงบันดาลใจของเราคือต้องใจเย็นๆกับเปโดรและพัฒนาเขาให้เป็นนักบิดที่เก่งในอนาคต มันชัดเจนว่าเขาคืออนาคตเพชรเม็ดงามของเราแต่ผมคิดว่าเราไม่ควรรีบดึงเขาเข้ามาในการแข่งขัน MotoGP"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขันโมโตจีพีฤดูกาล 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motorsport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้