ดูความเห็นนักบิด MotoGP 42 เรซในฤดูกาล 2023 มันโอเคจริงหรือโหดไป?

Last updated: 5 ธ.ค. 2565  |  539 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ดูความเห็นนักบิด MotoGP 42 เรซในฤดูกาล 2023 มันโอเคจริงหรือโหดไป?

MotoGP 2023 ประกาศปฏิทินการแข่งขัน 21 สนาม เป็นจำนวนการแข่งขันที่มากที่สุดในประวัติศาสตร์ MotoGP นอกจากจำนวนสนามจะเพิ่มมากขึ้นแล้วฤดูกาลหน้ายังเพิ่มสปรินท์เรซเข้ามาอีก 21 เรซ รวมแล้วฤดูกาล 2023 นักบิดต้องทำการแข่งขัน 42 เรซ!

ดูจากตารางการแข่งขันด้านบนจะเห็นว่าไม่มีการแข่งขันที่อารากอนในฤดูกาล 2023 แต่มีเพิ่มสนามน้องใหม่เข้ามา 2 สนามคือ Sokol International Racetrack ประเทศคาซัคสถาน และ Buddh International Circuit ประเทศอินเดีย ทำให้ฤดูกาลหน้าจะมีการแข่งขันนอกพื้นที่ยุโรปมากถึง 10 สนาม คือ อาร์เจนตินา, สหรัฐอเมริกา, คาซัคสถาน, อินเดีย, ญี่ปุ่น, อินโดนีเซีย, ออสเตรเลีย, ไทย, มาเลเซีย และ กาตาร์ 

นักบิดในระดับพรีเมียร์คลาสมีทั้งหมด 22 คน ส่วนใหญ่เป็นนักบิดยุโรป มีเพียง 3 คนเท่านั้นที่อาศัยอยู่นอกทวีปยุโรป นอกจากงานจะหนักขึ้นแล้วพวกเขายังต้องจากบ้านจากครอบครัวไปนานกว่าที่ผ่านมาด้วย

อเล็กซ์ รินส์ ได้แสดงความคิดเห็นติดตลกเกี่ยวกับปฏิทินการแข่งขันฤดูกาล 2023 "ภรรยาของผมจะเปลี่ยนกุญแจบ้านเพราะปฏิทินการแข่งขันปี 2023 ไม่หรอกถ้าจะเอาแบบจริงจังคือการได้แข่งในสถานที่ใหม่ๆสนามใหม่ๆมันดีมากเลย แน่นอนว่ามันยากขึ้นเพราะเราต้องอยู่นอกบ้านมากขึ้น แต่มันก็ดีนะ"

มิเกล โอลิเวรา "มันน่าตื่นเต้นที่จะได้ไปสถานที่ใหม่ๆและมันเป็นความก้าวหน้าอีกขั้นหนึ่ง เราต้องใช้เวลานอกยุโรปมากขึ้นโดยเฉพาะช่วงท้ายปีมันเป็นเรื่องท้าทาย"

อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร "มันยากมาก มันต้องใช้ทั้งร่างกายและจิตใจหนักมากกับสปรินท์เรซและแทร็กใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงท้ายปี มันยากมากที่ต้องแข่ง 3 สนามติด 2 สนามติดในสนามที่อยู่ไกลจากบ้านเรา ผมจะพยายามจัดเวลาให้กับทีมให้กับครอบครัวให้ได้มากที่สุด บางทีลูกๆอาจจะเดินทางไปกับผมมากขึ้น"

มาดูความคิดเห็นนักบิดที่ไม่ใช่ชาวยูโรเปียนกันบ้าง

แจ็ค มิลเลอร์ "เรามีปฏิทินการแข่งขันยาวนานมากแต่ผมชอบนะ การแข่งขันที่สเปนลดลง 1 สนาม แต่มีเพิ่มสนามใหม่ 2 ประเทศ มันยอดเยี่ยมมากที่การแข่งขันชิงแชมป์โลกจะถูกขยายออกไปอีกเล็กน้อยแทนที่จะมีแต่ในทวีปยุโรป ผมชอบไอเดียนี้ ผมชอบแข่ง MotoGP ที่สนามทั่วโลก ผมคิดว่าการแข่งขันที่สนามทั่วโลกคือเป้าหมายและนั่นคือสิ่งที่ควรจะเป็น"

MotoGP 2023 จะเปิดฤดูกาลช้ากว่าปกติ สนามแรกจะมีขึ้นในวันที่ 26 มีนาคม ที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้