ถึงจะพลาดแชมป์โลกไป 3 ปี แต่ 'ฆอร์เก ลอเรนโซ' คิดว่า 'มาร์ก มาร์เกซ' ยังเป็นนักบิดที่เก่งที่สุดใน MotoGP

Last updated: 6 ธ.ค. 2565  |  495 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ถึงจะพลาดแชมป์โลกไป 3 ปี แต่ 'ฆอร์เก ลอเรนโซ' คิดว่า 'มาร์ก มาร์เกซ' ยังเป็นนักบิดที่เก่งที่สุดใน MotoGP

ฆอร์เก ลอเรนโซ แชมป์โมโตจีพี 3 สมัย ยก มาร์ก มาร์เกซ ยังเป็นนักบิดที่เก่งที่สุดในกริดโมโตจีพี แม้จะพลาดแชมป์โลกไป 3 ฤดูกาลติดก็ตาม

มาร์ก มาร์เกซ คว้าแชมป์โลกในโมโตจีพีไป 6 สมัย เขาประกาศความยิ่งใหญ่ในปี 2013-2014 และ 2016-2019 แต่อุบัติเหตุหนักในช่วงต้นฤดูกาล 2020 ทำให้นักบิดสแปนิชพลาดการล่าแชมป์โลกสมัยที่ 7 เขาใช้เวลาบนแทร็กในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาน้อยมากเนื่องจากต้องเข้ารับการผ่าตัดที่ต้นแขนขวาถึง 4 ครั้ง อย่างไรก็ตามหลังคัมแบ็กแทร็กที่อารากอนในฤดูกาลนี้ดูเหมือนว่า มาร์ก มาร์เกซ คนเดิมใกล้จะกลับมาแล้ว นักบิดหมายเลข 93 คว้าโพลแรกในฤดูกาลนี้ที่ประเทศญี่ปุ่นและคัมแบ็กโพเดียมที่ประเทศออสเตรเลีย เป็นสัญญานที่ดีที่สามารถคาดหวังได้ว่าเขาจะกลับมาแข็งแกร่งอีกครั้งในปี 2023

เมื่อ ฆอร์เก ลอเรนโซ ต้องเลือกนักบิดที่เก่งที่สุดระหว่าง ฆวน เมียร์, ฟาบิโอ กวาตาราโร และ ฟรานเชสโก บันญาญา แชมป์โลก 3 ฤดูกาลล่าสุด ไปดูคำตอบของเขากันเลย

"สำหรับผมพวกเขาไม่ใช่นักบิดที่เก่งที่สุด ยังคงเป็น มาร์ก มาร์เกซ ที่เก่งที่สุด การไม่มีมาร์กในสนามมันเลยง่ายขึ้นสำหรับพวกเขา ถ้ามาร์กอยู่ในแทร็กด้วยร่างกายที่ฟิต 100% แน่นอนว่าต้องมีแชมป์โลกสัก 1 สมัยที่ไปไม่ถึงพวกเขา"

"ผมไม่รู้ว่ามาร์กเคยชนะทั้ง 3 คนไหม บางคนก็อาจจะยังไม่เคยแต่ถ้ามาร์กสมบูรณ์เขาจะเอาชนะทั้ง 3 คนได้แน่นอน"

"ผมคิดว่าเขายังคงเป็นนักบิดที่เก่งที่สุด ทั้งทางด้านเทคนิค ด้านร่างกาย ไม่ใช่ร่างกายตอนนี้นะเขาโชคร้ายที่บาดเจ็บ และด้านจิตใจ เขาเป็นนักบิดคนเดียวที่ไม่กลัวล้ม แต่บางครั้งสิ่งนี้มันก็เล่นงานเขา แต่เมื่อไหร่ที่เขาขี่ได้อย่างที่ใจต้องการผลลัพธ์มันจะออกมายอดเยี่ยมมากๆ"

ปัจจุบันมีนักบิดดาวรุ่งที่เก่งๆหลายคนขึ้นมาแข่งในโมโตจีพีและอาจจะสร้างความท้าทายให้กับมาร์เกซ แต่ลอเรนโซก็ยังเชื่อว่ามาร์เกซจะคว้าแชมป์โลกได้ในอนาคต

"กับนักบิดหนุ่มๆที่ไม่มีความกลัวและมีความทะเยอทะยานสูง มันเป็นความแตกต่างระหว่างมาร์กกับคนอื่น ซึ่งมาร์กจะค่อยๆปรับตัวทีละเล็กทีละน้อย แต่ผมมั่นใจว่ามาร์กทำได้ 100% ถ้าฮอนด้าช่วยเขา เขาจะค่อยๆชนะการแข่งขันและเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลก"

MotoGP 2023 จะเปิดฤดูกาลในวันที่ 26 มีนาคม ที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

อัพเดต ตารางการแข่งขันโมโตจีพีฤดูกาล 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้