มาร์ก มาร์เกซ และ ฆวน เมียร์ VS ฟรานเชสโก บันญาญา และ อิเนีย บาสเตียนินี ไลน์อัพที่ดีที่สุดใน MotoGP 2023 คือทีมไหน?

Last updated: 7 ธ.ค. 2565  |  371 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มาร์ก มาร์เกซ และ ฆวน เมียร์ VS ฟรานเชสโก บันญาญา และ อิเนีย บาสเตียนินี ไลน์อัพที่ดีที่สุดใน MotoGP 2023 คือทีมไหน?

ประกาศไลน์อัพมาครบทั้ง 11 ทีมแล้วสำหรับ MotoGP 2023 มีการเปลี่ยนแปลงตัวนักแข่งหลายทีมหลายค่าย มีการโคจรมาพบกันของนักแข่งบางทีมที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นคู่แชมป์โลกชนแชมป์โลกอย่าง มาร์ก มาร์เกซ กับ ฆวน เมียร์ และ คู่ที่ชนะการแข่งขันมากที่สุดในฤดูกาลที่แล้วอย่าง ฟรานเชสโก บันญาญา กับ อิเนีย บาสเตียนินี ไลน์อัพที่ดีที่สุดใน MotoGP 2023 สำหรับคุณคือทีมไหน?

มาร์ก มาร์เกซ & ฆวน เมียร์ (Repsol Honda)

หนึ่งในไลน์อัพที่แฟนความเร็วจับตามองมากที่สุดใน MotoGP 2023 เป็นการจับคู่กันครั้งแรกของแชมป์โมโตจีพี 6 สมัยอย่าง มาร์ก มาร์เกซ และแชมป์โมโตจีพีหนึ่งสมัยอย่าง ฆวน เมียร์

มาร์เกซมีอาการบาดเจ็บบริเวณต้นแขนขวาเมื่อต้นฤดูกาล 2020 หลังจากนั้นเขาต้องเข้ารับการผ่าตัด 4 ครั้ง ถึงร่างกายจะยังไม่พร้อม 100% แต่สตาร์เรปโซลฮอนด้าก็มีสัญญานที่ดีในพาร์ทสุดท้ายของฤดูกาลที่แล้วเมื่อเขาคว้าโพลแรกที่ญี่ปุ่นและคัมแบ็กโพเดียมที่ออสเตรเลีย เชื่อว่าหากนักบิดหมายเลข 93 กลับมาฟิตสมบูรณ์เขาจะเป็นหนึ่งในตัวเต็งแชมป์โลกในฤดูกาล 2023 แน่นอน!

เมียร์ย้ายค่ายจากซูซูกิมาแข่งให้กับฮอนด้าฤดูกาลแรกเนื่องจากทีมต้นสังกัดเดิมโบกมือลาโมโตจีพีหลังจบฤดูกาล 2022 เมียร์มีอาการบาดเจ็บรบกวนในฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ถ้าร่างกายของเขาสมบูรณ์ 100% เมียร์เป็นหนึ่งในนักแข่งที่ทำผลงานได้คงเส้นคงวาที่สุด ถึงจะเคยชนะการแข่งขันในระดับพรีเมียร์คลาสแค่สนามเดียวแต่เขาเคยคว้าแชมป์โลกในฤดูกาล 2020 จากผลงานที่สม่ำเสมอตลอดฤดูกาลนั้น

ฟรานเชสโก บันญาญา & อิเนีย บาสเตียนินี (Ducati Lenovo)

หนึ่งในไลน์อัพที่แข็งแกร่งที่สุดใน MotoGP 2023 เป็นการจับคู่กันครั้งแรกของแชมป์ MotoGP 2022 ที่ชนะการแข่งขันในฤดูกาลที่แล้ว 7 สนามอย่าง ฟรานเชสโก บันญาญา และ นักบิดที่ชนะการแข่งขันในฤดูกาลที่แล้ว 4 สนามอย่าง อิเนีย บาสเตียนินี

คู่นี้ฮ็อตมาก! รวมชัยชนะที่พวกเขาสองคนทำได้ในฤดูกาลที่แล้วมากกว่า 50% ของการแข่งขันทั้งหมด นอกจากชัยชนะที่ต่อสู้กับนักแข่งคนอื่นแล้วนักบิดหมายเลข 63 และ 23 เคยแบทเทิลกันในรอบสุดท้ายถึง 3 เรซในฤดูกาล 2022 เรียกได้ว่าไม่มีใครยอมใครเลยจริงๆ ดังนั้นในฤดูกาลหน้านอกจากนักบิดจากทีมอื่นจะเป็นคู่แข่งคนสำคัญของสองหนุ่มอิตาเลียนแล้วเพื่อนร่วมทีมก็เป็นแรงกระตุ้นชั้นดีที่จะทำให้พวกเขามุ่งทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ถ้าดาวรุ่งชาวอิตาเลียนยังรักษาฟอร์มการขับขี่ที่ร้อนแรงไว้ได้รับรองว่าชื่อของพวกเขาทั้งสองคนจะอยู่ในลิสท์ตัวเต็งแชมป์โลกฤดูกาลหน้าแน่นอน!

MotoGP 2023 จะเปิดฉากความมันส์ในวันที่ 26 มีนาคม ที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขันโมโตจีพีฤดูกาล 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้