'เอสปาร์กาโร' ไม่แฮปปี้ 'Aprilia' ไม่อัพเกรดในการเทสต์ล่าสุด

Last updated: 7 ธ.ค. 2565  |  340 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'เอสปาร์กาโร' ไม่แฮปปี้ 'Aprilia' ไม่อัพเกรดในการเทสต์ล่าสุด

อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร นักบิดสแปนิชจากทีม Aprilia Racing ไม่แฮปปี้หลังเทสต์รถแข่งไปเมื่อเดือนก่อนแล้วพบว่าต้นสังกัดไม่ได้อัพเกรด RS-GP ตัวใหม่ ในขณะที่คู่แข่งมีไอเดียใหม่ๆเพิ่มเข้ามาหลายพาร์ท

เอสปาร์กาโรเป็นหนึ่งในผู้ท้าชิงแชมป์โลกในฤดูกาล 2022 ก่อนที่ความฝันจะค่อยๆหายไปเนื่องจากเขามีปัญหาในช่วงท้ายฤดูกาล เอสปาร์กาโรทำคะแนนไปแค่ 18 แต้มเท่านั้นใน 5 สนามสุดท้าย

"ผมมีความสุขไม่ได้ในตอนนี้เพราะคู่แข่งของเรามีชิ้นส่วนใหม่ๆหลายพาร์ท เราเพิ่งมีสวิงอาร์มที่ต่างจากเดิมเล็กน้อย นอกนั้นผมไม่ได้เทสต์อะไรเลย"

"เราต้องรอเพื่อให้ได้ชิ้นส่วนที่เหลือที่เราต้องการ เห็นได้ชัดว่าวิศวกรของเรามีงานบางอย่างที่ต้องทำเพื่อเตรียมโปรโตไทป์ 2023 สำหรับการเทสต์ที่มาเลเซีย "

"เป็นเรื่องจริงที่พวกเขามีเวลามากมายระหว่างมาเลเซียและโปรตุเกส เกือบหนึ่งเดือนสำหรับการทำงาน แต่เราเสียช่วงเวลาดีๆไปโดยที่ไม่ได้พาร์ทใหม่ๆเลย"

Aprilia เป็นหนึ่งค่ายที่ต้องดิ้นรนอย่างหนักเมื่อเทียบท็อปสปีดกับ Ducati ในฤดูกาลที่ผ่านมา ความเร็วสูงสุดของพวกเขาช้ากว่าดูคาติ 10 กม./ชม. หรือมากกว่านั้น นักบิดสแปนิชคิดว่าเครื่องยนต์เป็นอีกหนึ่งพาร์ทที่ต้องพัฒนา

"เราช้ากว่าดูคาติ 10 กม./ชม. มันเยอะมาก มันเป็นหนึ่งในเรื่องหลักๆที่เราต้องปรับปรุง"

แม้ตำแหน่งแชมป์โลกจะค่อยๆออกห่างจาก Aprilia และ เอสปาร์กาโร ในช่วงท้ายฤดูกาลแต่นักแข่งหมายเลข 41 เป็นนักบิดที่ทำผลงานได้โดดเด่นมากๆคนหนึ่งในฤดูกาล 2022 และคาดว่าเขาจะต่อสู้ด้วยความคงเส้นคงวามากขึ้นในฤดูกาล 2023 ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขันโมโตจีพีฤดูกาล 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้