'แบรด บินเดอร์' คิดว่า 'KTM' จบอันดับ 2 ในฤดูกาล 2022 คือเรื่องผิดพลาด!

Last updated: 9 ธ.ค. 2565  |  391 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'แบรด บินเดอร์' คิดว่า 'KTM' จบอันดับ 2 ในฤดูกาล 2022 คือเรื่องผิดพลาด!

แบรด บินเดอร์ นักบิดเซาท์แอฟริกันจากทีม Red Bull KTM Factory Racing คิดว่าการจบอันดับ 2 ในตารางคะแนนประเภททีมของต้นสังกัดคือเรื่องผิดพลาด

KTM เก็บคะแนนในสนามสุดท้ายจากแบรด บินเดอร์ 20 แต้ม และจากมิเกล โอลิเวรา 11 แต้ม แซง Aprilia ขึ้นอันดับ 2 บนตารางคะแนนชิงแชมป์โลกประเภททีมในฤดูกาล 2022

ปัญหาควอลิฟายคืออุปสรรคสำคัญของนักบิดหมายเลข 33 ฤดูกาลนี้เขาไม่ชนะการแข่งขันเลยทำได้ดีที่สุดแค่จบอันดับ 2 ที่กาตาร์, ญี่ปุ่น และ บาเลนเซีย ปิดซีซั่นนี้ด้วยอันดับ 6 ในขณะที่เพื่อนร่วมทีมของเขาจบในอันดับที่ 10 บนตารางแชมเปียนชิพ ทั้ง 2 คนไม่ได้คาดหวังว่าจะมีคะแนนประเภททีมจบในอันดับ 2 เพราะ KTM มีปัญหาหลายจุดและคู่แข่งอย่าง Aprilia ทำงานได้อย่างโดดเด่นในฤดูกาล 2022 แต่สุดท้ายทีมจากออสเตรียก็แซงทีมจากอิตาลีปิดซีซั่นที่อันดับ 2 เนื่องจากนักบิดทั้ง 2 คนของ Aprilia ไม่จบการแข่งขันในสนามสุดท้าย

แบรด บินเดอร์ "มันเจ๋งมาก ตอนผมได้ยินว่าทีมเราจบอันดับ 2 ในฤดูกาลนี้ผมคิดว่ามันต้องมีอะไรผิดพลาด"

"พูดตรงๆว่าผมไม่แน่ใจ มันวิเศษมากที่เราจัดการกับคะแนนประเภททีมได้"

พาร์ทที่สำคัญคือ KTM จัดหาแชสซีใหม่ให้กับบินเดอร์ในสนามสุดท้าย

"นั่นคือสิ่งที่ผมร้องขอตลอดฤดูกาล และพวกเขาก็นำมันมาให้ผม มันส่งผลดีกับปัญหาของเรา มันยอดเยี่ยมมาก"

"ช่วงท้ายเรซมันเจ๋งมาก เพราะผมสามารถเปลี่ยนสไตล์การขี่ของตัวเองได้ การเตรียมตัวออกจากโค้งเราใช้ประโยชน์จากมันได้ ผมนับถือคนที่นำแชสซีใหม่มาให้เราจริงๆ"

MotoGP 2023 จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 26 มีนาคม ที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส ฤดูกาลหน้า แบรด บินเดอร์ จะมีคู่หูทีมเมทคนใหม่ แจ็ค มิลเลอร์ ย้ายมาจากทีมโรงงานดูคาติ ฟอร์มการขับขี่ของทั้งคู่จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขันโมโตจีพีฤดูกาล 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้