อัลบาโร เบาติสต้า เชื่อ มาร์ก มาร์เกซ จะกลับมาเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลกแน่นอน! หากร่างกายฟิต 100%

Last updated: 10 ธ.ค. 2565  |  587 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อัลบาโร เบาติสต้า เชื่อ มาร์ก มาร์เกซ จะกลับมาเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลกแน่นอน! หากร่างกายฟิต 100%

อัลบาโร เบาติสต้า แชมป์ WorldSBK ฤดูกาลล่าสุดเชื่อว่า มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โมโตจีพี 6 สมัยจะกลับมาเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลกอีกครั้งแน่นอนหากร่างกายของเขากลับมาฟิต 100%

เบาติสต้ารู้จักมาร์เกซเป็นอย่างดีเพราะเขาเคยแข่งขันกับนักบิดเพื่อนร่วมชาติในโมโตจีพีตั้งแต่ฤดูกาล 2013-2018 เบาติสต้าเคยเห็นมาร์เกซคว้าแชมป์โลกมาแล้ว 5 สมัย ก่อนที่เขาจะโบกมือลาโมโตจีพีหลังสิ้นสุดฤดูกาล 2018 ถึงตอนนี้ร่างกายของมาร์เกซจะยังไม่สมบูรณ์แต่เบาติสต้าเชื่อว่านักบิดหมายเลข 93 จะกลับมาโชว์ฟอร์มการขับขี่ได้ดีเหมือนเดิมแน่นอน

"จากที่เห็น เขายังไม่ฟิต 100% แม้ว่าเขาจะขี่ได้เร็วแล้วก็ตาม เขาต้องขี่ได้อย่างเป็นธรรมชาติมากกว่านี้ ตอนนี้เขายังดูฝืนๆอยู่ ถ้าเขากลับไปในระดับที่เขาเคยทำได้ก่อนหน้านี้ เขาจะสามารถต่อสู้เพื่อแถวหน้าได้แม้ว่าฮอนด้าจะไม่ได้อยู่ในระดับท็อปก็ตาม"

"ผมไม่คิดว่าเขาจะก้าวหน้ามากนักในปีหน้า ผมไม่คิดว่าพวกเขาจะเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ด้วยรถมอเตอร์ไซค์ที่มีสมรรถนะสูง"

ฮอนด้ามีเวลาในการพัฒนาตัวรถแข่งในช่วงเบรกวินเทอร์ก่อนจะมีการเทสต์ครั้งต่อไปในวันที่ 10-12 กุมภาพันธ์ ที่สนามเซปัง ประเทศมาเลเซีย หลังจากนั้นพวกเขาจะมีเวลาปรับปรุงแก้ไขปัญหาอีก 1 เดือน ก่อนจะมีการเทสต์ในวันที่ 11-13 มีนาคม ที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส

MotoGP 2023 จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 26 มีนาคม มาดูกันว่ามาร์เกซจะฟิต 100% หรือไม่ และ  Honda RC213V ตัวแข่งปี 2023 จะดีขึ้นจากปี 2022 มากน้อยแค่ไหน ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขันโมโตจีพีฤดูกาล 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้