'คาล ครัทช์โลว' โล่งใจไม่ต้องเผชิญหน้ากับปฏิทิน MotoGP 2023 ที่มีการแข่งขันถึง 42 เรซ!

Last updated: 10 ธ.ค. 2565  |  416 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'คาล ครัทช์โลว' โล่งใจไม่ต้องเผชิญหน้ากับปฏิทิน MotoGP 2023 ที่มีการแข่งขันถึง 42 เรซ!

คาล ครัทช์โลว เทสต์ไรเดอร์ของยามาฮ่ารู้สึกโล่งใจที่ไม่ต้องเผชิญหน้ากับปฏิทิน MotoGP 2023 ที่เพิ่มสปรินท์เรซเข้ามา 21 เรซ รวมแล้วนักบิดโมโตจีพีต้องทำการแข่งขันทั้งหมด 42 เรซ! ในฤดูกาลหน้า

"ผมนึกไม่ออกเลยว่า 21 เรซที่คุณต้องแข่งในปีหน้าจะเป็นยังไงเพราะมันยากมาก" 

"ผมคิดเสมอว่านักแข่งจะได้รับการทรีตอย่างดีที่สุด"

นักบิดชาวอังกฤษพูดเล่นๆว่า "พวกเขาไม่ฉลาดนักหรอก นักบิดอะ จริงไหม? พวกเขาเซ็นสัญญาฤดูกาลต่อฤดูกาลแต่ตอนนี้พวกเขาต้องแข่งมากเป็นสองเท่า"

"ผมเซ็นสัญญาเรซต่อเรซเสมอเพราะคุณไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น แต่มันก็เวิร์กอีกแบบนะถ้าการแข่งขันถูกยกเลิกพวกเขาก็ยังได้เงินบางส่วน"

"แต่พูดจริงๆนะ ปีหน้ามันจะยากมาก อย่างที่ผมพูดไปแล้ว มันไม่ได้ยากแค่เฉพาะนักแข่งเท่านั้น"

ครัทช์โลวเชื่อว่าปฏิทินใหม่สร้างความเครียดให้กับทีมงานในแพ็ดด็อก สิ่งสำคัญคือถ้าใครไม่พอใจก็จะมีคนอื่นที่พร้อมจะแย่งงานของพวกเขาไปเสมอ(โดนไล่ออก)

"พวกเขาไม่ได้ลำบากในการหาคนที่อยากเป็นช่าง เชฟ หรือ พนักงานต้อนรับ พวกเขารู้ว่าพวกเขาหาคนอื่นมาแทนได้หากบางคนไม่อยากทำงาน แม้แต่นักแข่งเองถ้าคุณไม่อยากทำงานนี้พวกเขาก็จะจ้างนักบิดคนใหม่"

"ส่วนตัวแล้ว 21 เรซผมคิดว่ามันเยอะเกินไป ผมจะบอกว่าคนที่มีครอบครัวก็คิดว่ามันยากเช่นกันแต่สำหรับนักบิดที่ยังเด็กอยู่ ยังไม่มีแฟน สถานการณ์มันก็ต่างออกไป โดยส่วนตัวแล้วผมคิดว่า 18 สนามก็เพียงพอแล้ว แต่ผมไม่ใช่คนเขียนกฎและไม่ใช่คนที่จะบอกว่าพวกเขาต้องไปหรือไม่ไปที่ไหน"

"อย่างที่ผมบอกไปว่าจะมีคนมาแทนที่เสมอ ถ้าพวกเขาบอกว่าปีหน้าจะต้องแข่ง 30 สนามนะก็มีคนที่พร้อมจะทำงาน 30 สนาม"

"ในทางกลับกันใครๆก็บอกว่า Formula One มีแข่งเยอะกว่า แต่พวกเขามีสต๊าฟ 2 ทีมนะ ทีมหนึ่งอยู่กับการแข่งขันในขณะที่ทีมงานอีกกลุ่มไปเซ็ตติ้งโรงรถรอที่สนามถัดไปแล้ว"

ครัทช์โลวเสร็จสิ้นภารกิจแข่งแทน อันเดรีย โดวิซิโอโซ 6 สนามสุดท้ายในฤดูกาล 2022 ตอนนี้เขากลับไปรับหน้าที่เทสต์ไรเดอร์ของยามาฮ่าสานต่อการทำงานเพื่อเตรียมรถแข่งให้พร้อมสำหรับนักแข่งในฤดูกาล 2023 ที่จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 26 มีนาคม ที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้