ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี : ผู้คนไม่สนใจหรอกว่าคุณจะดิ้นรนแค่ไหนใน MotoGP

Last updated: 11 ธ.ค. 2565  |  429 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี : ผู้คนไม่สนใจหรอกว่าคุณจะดิ้นรนแค่ไหนใน MotoGP

ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี นักบิดอิตาเลียนจากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติที่ผู้ชมจะไม่เห็นค่าสิ่งที่นักบิดกำลังต่อสู้ในฤดูกาลที่ยากลำบากในโมโตจีพี

หลังจบฤดูกาล 2020 ด้วยตำแหน่งรองแชมป์โลก มอร์บิเดลลีมีฤดูกาลที่ยากลำบากในปี 2021-2022 นักบิดชาวอิตาเลียนได้รับบาดเจ็บบริเวณเข่าในช่วงต้นฤดูกาล 2021 นอกจากอาการบาดเจ็บแล้วมอร์บิเดลลีมีปัญหาการปรับตัวให้เข้ากับรถแข่งเพราะเขาสวิตช์จาก Yamaha สเป็ค A ตัวเก่าปี 2019 เป็น Yamaha YZR-M1 สเป็คโรงงานตัวใหม่ล่าสุดในทีมแฟคทอรี สิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องจริงที่ผู้คนไม่สนใจ

"ผมรู้สึกเหมือนเป็นนักบิดที่ดีขึ้น ความยากลำบากทำให้คุณแข็งแกร่งขึ้น ผมได้เปลี่ยนแปลงหลายสิ่งหลายอย่างเมื่อผมเปลี่ยนมอเตอร์ไซค์"

"ผมผ่าตัดเปลี่ยนเอ็นข้อต่อ เปลี่ยนช่าง เปลี่ยนรถมอเตอร์ไซค์และเปลี่ยนทีมด้วย การเปลี่ยนแปลงมากมายทำให้โพรเซสทุกอย่างช้าลง"

"เป็นเรื่องปกติที่ผู้คนจะไม่เห็นค่าความพยายามของคุณ ผู้คนไม่ได้แคร์คุณเหมือนที่คุณแคร์ตัวเองหรือคนใกล้ชิดที่แคร์คุณ ผู้ชมจะเห็นแค่สิ่งที่เกิดขึ้นในสนาม มันไม่ได้ทำให้ผมรู้สึกโกรธจริงๆนะ มันเป็นเรื่องปกติ"

มอร์บิเดลลีรู้สึกขอบคุณยามาฮ่าที่อยู่เคียงข้างเขาตลอดในตอนที่มีปัญหา

"พวกเขาเกาะติดผมอย่างใกล้ชิด พวกเขาสนับสนุนผม พวกเขาเชื่อในตัวผมและผมก็เชื่อในตัวพวกเขาเสมอ"

"พวกเขากำลังทำงาน และทำงานอย่างต่อเนื่องเพื่อปรับปรุงข้อบกพร่องของมอเตอร์ไซค์"

"พวกเราอยู่ด้วยกัน ผมดีใจที่ตอนนี้ผมสามารถดึงความเร็วของมอเตอร์ไซค์ออกมาได้และเปลี่ยนสไตล์การขี่ของตัวเองไปโดยสิ้นเชิง จากนักบิดที่ขี่อย่างสมูทเป็นนักบิดที่ขี่อย่างดุดัน"

MotoGP 2023 จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 26 มีนาคม ที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

อัพเดต ตารางการแข่งขันโมโตจีพีฤดูกาล 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.autosport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้