แจ็ค มิลเลอร์ : ย้ายซบ KTM เป็นการตัดสินใจของผมคนเดียว!

Last updated: 13 ธ.ค. 2565  |  343 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แจ็ค มิลเลอร์ : ย้ายซบ KTM เป็นการตัดสินใจของผมคนเดียว!

แจ็ค มิลเลอร์ นักบิดออสซี่เผยว่าการย้ายซบทีม Red Bull KTM Factory Racing ในฤดูกาลหน้าเป็นการตัดสินใจของเขาคนเดียว

Ducati Desmosedici GP เป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่ดีที่สุดในสนามแข่ง MotoGP 2022 ทีมจากอิตาลีกวาดแชมป์โลกทั้ง 3 ประเภทในฤดูกาลที่ผ่านมา ทั้งประเภทนักแข่ง ประเภททีม และประเภทผู้ผลิต แจ็ค มิลเลอร์ กำลังจะทิ้งรถแข่งที่ดีที่สุดในกริดเพื่อไปแข่งให้กับทีมสัญชาติออสเตรียน

"เหมือนที่ผมพูดไปตั้งแต่ต้น สุดสัปดาห์นั้นมันก็เป็นแค่สุดสัปดาห์หนึ่งเท่านั้น เรื่องแบบนี้มันเคยเกิดขึ้นกับผมแล้ว ผมไม่รู้ว่ามันจะเกิดขึ้นกับผมอีกไหมแต่มันเป็นการเดินทางที่ดี"

"ที่ดูคาติมันเปลี่ยนเกมและเปลี่ยนอาชีพของผม ก่อนมาแข่งให้กับดูคาติผมมีแค่ 1 โพเดียม ตอนนี้ผมมี 20 โพเดียมแล้ว"

"มันเป็นการเดินทางที่อเมซิ่ง ผมได้เรียนรู้สิ่งต่างๆมากมาย ผมผ่านรถมอเตอร์ไซค์มาหลายรูปแบบ ดังนั้นผมจึงรู้สึกผูกพันกับสิ่งเหล่านั้น"

"เบื้องหลังจากตัดสินใจในครั้งนี้ เหตุผลทั้งหมดของผมคือบางอย่างที่ต่างออกไป บางอย่างที่สดใหม่ นั่นคือสิ่งที่ผมจะทำที่ KTM การตัดสินใจทั้งหมดเป็นของผมคนเดียวเท่านั้น"

มิลเลอร์เปิดตัวกับ KTM ครั้งแรกในการเทสต์รถที่บาเลนเซียหลังปิดซีซั่น 2022 เขาลอง RC16 ไป 70 รอบและจบการเทสต์ครั้งแรกกับทีมสีส้มด้วยอันดับที่ 17

การเอาชนะนักแข่งและรถแข่งดูคาติในปี 2023 จะเป็นงานที่ยากมากๆสำหรับผู้ผลิตรายอื่นแต่มิลเลอร์ถือว่าเป็นนักบิดคนหนึ่งที่ได้เปรียบคู่แข่งคนอื่นอยู่ไม่น้อยเพราะเขาเคยขี่รถมอเตอร์ไซค์ของดูคาติมา 5 ปี เขารู้จักรถมอเตอร์ไซค์สัญชาติอิตาเลียนเป็นอย่างดีแน่นอน

"ที่นั่นเป็นบ้านของผมตลอด 5 ปีที่ผ่านมา มันเศร้าที่เราต้องจบกันแล้วแต่ผมก็ตื่นเต้นมากๆกับบทเรียนต่อไป"

MotoGP 2023 จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 26 มีนาคม ที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

อัพเดต ตารางการแข่งขันโมโตจีพีฤดูกาล 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง motoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้