กว่าจะประสบความสำเร็จใน 'MotoGP' ต้องใช้งบประมาณเท่าไหร่? ไปดูกัน!

Last updated: 14 ธ.ค. 2565  |  726 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กว่าจะประสบความสำเร็จใน 'MotoGP' ต้องใช้งบประมาณเท่าไหร่? ไปดูกัน!

แฟนความเร็วที่ติดตามการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกมานานคงทราบกันดีอยู่แล้วว่าแต่ละทีมที่แข่งขันใน MotoGP มีค่าใช้จ่ายมหาศาล วันนี้ Solivelyth ชวนเพื่อนๆมาดูกันว่ากว่าจะประสบความสำเร็จในคลาสสูงสุด ต้องใช้งบประมาณเท่าไหร่?

KTM เข้าร่วมการแข่งขันในระดับ MotoGP เมื่อปี 2017 แบรนด์จากออสเตรียต้องใช้เวลากว่า 3 ฤดูกาลถึงจะคว้าชัยชนะแรกมาได้ บิ๊กบอสของ KTM เผยว่ากว่าจะประสบความสำเร็จในพรีเมียร์คลาสพวกเขาต้องใช้เงินลงทุนประมาณ 70 ล้านยูโร! หรือประมาณ 2,577 ล้านบาท! (ข้อมูล ณ วันที่ 14 ธันวาคม 2022)

Hubert Trunkenpolz ไดเรคเตอร์ของ KTM กล่าวว่า "เมื่อเราเข้าร่วมการแข่งขัน MotoGP ในปี 2017 เราตระหนักได้ว่าความสำเร็จที่เราทำได้ในคลาส Moto2 และ Moto3 นั้นไม่มีใครสนใจเลย และไม่ได้สร้างความแตกต่างอย่างที่เราคาดหวังโดยเฉพาะในตลาดเอเชีย"

Stefan Pierer ซีอีโอของ KTM เสริมว่า "เห็นได้ชัดว่าคุณต้องใช้งบประมาณจำนวนมากกับโปรเจคต์นี้ เรากำลังพูดถึง 70 ล้านยูโรที่ใช้ใน MotoGP เท่านั้น ถ้าคุณอยากลองขึ้นโพเดียมตัวเลขก็จะประมาณนี้"

"คลาส Moto2 มีค่าใช้จ่ายน้อยที่สุดเพราะใช้เครื่องยนต์ที่ใช้งานจริง ส่วน Moto3 ก็ใช้งบประมาณน้อยไม่ใกล้เคียง MotoGP เลย"

Trunkenpolz "แต่มีแค่ MotoGP เท่านั้นที่คุณสามารถวัดผลตอบแทนที่แท้จริงได้ แบรนด์ให้ผลตอบแทนมหาศาลส่งผลให้ KTM แข็งแกร่งขึ้นมาก แผนคืนต้นทุนใน MotoGP ผ่านการขายได้ผลจริงๆ"

"แต่อย่างไรก็ตามมันเป็นเรื่องสมเหตุสมผลที่จะนำเสนอนักบิดหนุ่มที่มีพรสวรรค์ผ่านคลาส Moto2 และ Moto3 เราจึงยังลงทุนใน 2 คลาสนี้ต่อไปถึงแม้จะได้รับความสนใจจากสื่อต่างๆในฐานะผู้ผลิตใน MotoGP เท่านั้นก็ตาม"

ฤดูกาลที่ผ่านมา Red Bull KTM Factory Racing เก็บชัยชนะมาได้ถึง 2 สนามจาก มิเกล โอลิเวรา แต่ฤดูกาลหน้า แจ็ค มิลเลอร์ จะมาแทนที่เขาในทีมโรงงาน KTM คู่กับ แบรด บินเดอร์ ถือว่าเป็นอีก 1 ไลน์อัพที่น่าจับตามองใน MotoGP 2023 ติมตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

อัพเดต ตารางการแข่งขันโมโตจีพีฤดูกาล 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้