การกลับมา 'KTM' ของ 'โพล เอสปาร์กาโร' เป็นการคัมแบ็คที่น่าสนใจ

Last updated: 16 ธ.ค. 2565  |  438 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การกลับมา 'KTM' ของ 'โพล เอสปาร์กาโร' เป็นการคัมแบ็คที่น่าสนใจ

KTM จะเปลี่ยนตัวนักแข่ง 3 คนในศึก MotoGP 2023 ออกุสโต้ เฟอร์นันเดซ โปรโมทขึ้นมาจากคลาส Moto2 แจ็ค มิลเลอร์ ย้ายมาจากดูคาติ และ โพล เอสปาร์กาโร ย้ายจากฮอนด้ากลับมาซบอก KTM อีกครั้ง ฤดูกาลหน้า KTM จะมีนักบิดมากประสบการณ์อย่างมิลเลอร์และเอสปาร์กาโรมาเสริมกำลังให้ผู้ผลิตสัญชาติออสเตรียนแข็งแกร่งมากขึ้น

โพล เอสปาร์กาโร เริ่มต้นฤดูกาลแรกใน MotoGP กับทีม Tech3 Yamaha ในปี 2014 จากนั้นในปี 2017 เขาย้ายมาเป็นนักบิดคนสำคัญในโปรเจคต์ใหม่ของ KTM และอยู่กับทีมสีส้ม 4 ปี โดยผลงานที่ดีที่สุดของเอสปารืกาโรเกิดขึ้นในปี 2020 เขาเก็บไป 5 โพเดียมและปิดซีซั่นนั้นที่อันดับ 5 ก่อนจะสร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับแฟนๆเมื่อเขาประกาศข่าวย้ายไปทำงานกับฮอนด้าในปี 2021

Francesco Guidotti ผู้จัดการทีม KTM "รายชื่อนักบิดที่มีประสบการณ์ใน MotoGP กับ KTM ในปีนี้ค่อนข้างแปลก"

"เรากำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา เพื่อให้มีนักบิด 4 คนที่มีประสบการณ์กับรถมอเตอร์ไซค์คันนี้ เรารู้ว่าเรากำลังเสียนักบิดเก่งๆไปในปีหน้าแต่บางครั้งคุณก็ต้องเลือกและต้องลองเสี่ยงดู ต้องใช้ความกล้าหาญหน่อย"

มิเกล โอลิเวรา คือ 1 ในนักบิดที่ต้องโบกมือลา KTM ในปีหน้า ตลอด 4 ฤดูกาลในทีมสีส้มเขาคว้าชัยชนะไปทั้งหมด 5 สนาม 

"แจ็คจะนำประสบการณ์มาให้เรา มันเป็นเรื่องน่าสนใจจริงๆ สำหรับการเปรียบเทียบทางเทคนิคจะเป็นโพลเพราะเขาจะกลับมาทำงานกับเรา เขาสามารถเปรียบเทียบได้ว่ารถมอเตอร์ไซค์ของเราเปลี่ยนไปอย่างไร เขามีแรงจูงใจสูงมากเพราะเขาต้องการขี่มอเตอร์ไซค์และเขาต้องการชัยชนะ"


แบรด บินเดอร์ เป็นนักบิดเพียงคนเดียวจากไลน์อัพเดิมที่จะยังทำงานกับ KTM ในฤดูกาลหน้า

"แบรดเป็นคนที่พิเศษจริงๆทั้งในฐานะนักแข่งและในฐานะคนๆหนึ่ง เขาเป็นคนที่เต็ม 100 ตลอดเวลา เขามีความเคารพต่อทุกคนและทุกสิ่งรอบตัวเขา"

"ในการแข่งขันเขาพุชเหมือนปีศาจในนรก(เพราะสตาร์ทจากด้านหลัง) เขามักจะหาวิธีปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้นเมื่อเทียบกับรอบควอลิฟายซึ่งเป็นจุดอ่อนของเราในตอนนี้"

นักบิดทั้ง 4 คนของ KTM เป็นไลน์อัพที่น่าสนใจมากในฤดูกาล 2023 ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขันโมโตจีพีฤดูกาล 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้