'อเล็ก มาร์เกซ' เผย 'มาร์ก มาร์เกซ' เคยปรึกษาเรื่องรีไทร์ช่วงพักยาว

Last updated: 18 ธ.ค. 2565  |  454 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'อเล็ก มาร์เกซ' เผย 'มาร์ก มาร์เกซ' เคยปรึกษาเรื่องรีไทร์ช่วงพักยาว

มาร์ก มาร์เกซ เกิดอุบัติเหตุไฮไซด์เมื่อต้นฤดูกาล 2020 เขาต้องเข้ารับการผ่าตัดไปหลายครั้ง ถึงตอนนี้จะกลับมาแข่งขันในสนามได้แล้วแต่ร่างกายของมาร์กยังไม่ฟิต 100% อเล็กซ์ มาร์เกซ เผยว่าพี่ชายของเขาเคยคิดถึงเรื่องรีไทร์ในช่วงที่ต้องเข้ารับการผ่าตัดและพักฟื้นยาว

"เขาเป็นผู้ชนะโดยกำเนิด เขาไม่ได้ทำอะไรนอกจากแข่งขันแล้วก็ชนะ ผมไม่คิดว่าตอนนี้เขากำลังมองหาแชมป์โลกนะแต่เขาต้องการค้นหาตัวเอง และกลับไปทำในสิ่งที่เขาเคยทำก่อนบาดเจ็บ"

"เราเห็นสถานการณ์ตอนเขาล้มแล้วเขาก็บาดเจ็บ นี่มันมากเกินลิมิตแล้ว เขาต้องผ่าตัดถึง 4 ครั้ง มันเป็นสถานการณ์ที่ทำให้เขาเติบโตขึ้นมากที่สุด เขาได้เรียนรู้มากที่สุด และจะทำให้เขาแข็งแกร่งขึ้นในอนาคต"

"เมื่อทุกอย่างดำเนินไปได้ดีสิ่งต่างๆจะไม่ถูกนึกถึง เรื่องพิเศษจะกลายเป็นเรื่องปกติแต่ถ้ามีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับคุณอย่างการผ่าตัด 4 ครั้ง การใช้ชีวิตประจำวันและเรื่องที่ง่ายที่สุดจะมีค่ามากขึ้น หมายความว่าชีวิตในสนามและนอกสนามจะมีรสชาติมากขึ้น"

นอกจากอาการบาดเจ็บที่ต้นแขนด้านขวาแล้วแชมป์โลก 8 สมัย ยังมีปัญหาเรื่องการเห็นภาพซ้อนด้วย มาร์ก มาร์เกซ ได้พูดคุยกับน้องชายของเขาด้วยความเจ็บปวดเกี่ยวกับเรื่องการเลิกแข่ง

"เขารู้ว่าเมื่อไหร่ที่ผมจริงจัง ผมจริงจังมาก มีเรื่องสงสัยเยอะมากและผมก็ตอบเขาว่า 'โอเค ถ้าไม่เลิกละ?' 'นายแข่งได้ไหม?' โน! นั่นคือคำตอบของนาย งั้นก็ลองดูแล้วนายจะรู้ว่าจะกลับไปแข่งขันได้อีกครั้งใหม่ แต่นายจะเลิกแบบนี้ไม่ได้"

"เขาไม่เคยคุยกับผมอย่างเปิดเผยเรื่องรีไทร์ วันนั้นเขาพูดเรื่องรีไทร์ เขาไม่เคยคิดว่าจะทำอะไรหลังเลิกแข่งมอเตอร์ไซค์ แต่เขาก็ยังอยากอยู่ในโลกของมอเตอร์ไซค์ อยากช่วยเหลือนักบิดอายุน้อยอย่างที่เขาเคยทำ แต่ผมบอกเขาว่า 'นายอย่าบื้อ! อีก 4 วัน นายก็กลับมาขี่มอเตอร์ไซค์ได้แล้ว' "

"ซูเปอร์มาร์กไม่มีอยู่จริง เขายังเป็นมนุษย์ ก็จริงที่เมื่อเขาล้มในสนามแต่อีก 2 นาทีต่อมาเขาก็มาถึงการ์ราจแล้วแต่นั่นมันไม่ใช่เรื่องปกติ มันต้องมีบ้างเมื่อคุณพยายามอย่างหนักแต่ความโชคดีไม่เข้าข้างคุณนั่นคือสิ่งที่คุณต้องเจอ แต่เขาเป็นนักบิดพิเศษที่ทำสิ่งมหัศจรรย์"

ฤดูกาล 2023 อเล็กซ์ มาร์เกซ จะย้ายค่ายจากฮอนด้าไปซบดูคาติในทีม Gresini Racing MotoGP ผลงานกับทีมใหม่จะเป็นอย่างไรติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขันโมโตจีพีฤดูกาล 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้