'วาเลนติโน รอสซี' เตือน 'YAMAHA' ต้องทำมากกว่านี้หากคิดจะต่อกรกับ 'DUCATI'

Last updated: 19 ธ.ค. 2565  |  313 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'วาเลนติโน รอสซี' เตือน 'YAMAHA' ต้องทำมากกว่านี้หากคิดจะต่อกรกับ 'DUCATI'

วาเลนติโน รอสซี ตำนานแชมป์โลก 9 สมัยชาวอิตาเลียน ออกโรงเตือน YAMAHA อดีตทีมต้นสังกัดต้องทำมากกว่านี้หากต้องการต่อกรกับ DUCATI

ฟาบิโอ กวาตาราโร รองแชมป์ MotoGP 2022 ร้องขอพาวเวอร์ ท็อปสปีด จากยามาฮ่าตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนว่าผู้ผลิตสัญชาติญี่ปุ่นจะยังให้ในสิ่งที่เขาต้องการไม่ได้ แชมป์โลกฤดูกาลนี้ตกเป็นของดูคาติทั้งประเภทนักแข่ง ประเภททีม และประเภทผู้ผลิต

"ยามาฮ่าให้ความสำคัญกับความบาลานซ์ของรถเสมอ รถค่อนข้างขี่ง่ายและเข้าโค้งได้ดี แต่ตอนนี้ระยะห่างจากดูคาติสำคัญมาก ผมต้องบอกว่าในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาดูคาติทำให้ทุกคนลำบาก ผู้ผลิตแบรนด์ญี่ปุ่นทั้งหมดกำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก"

ล่าสุดผู้ผลิตสัญชาติญี่ปุ่นอย่าง SUZUKI ถอนตัวออกจาก MotoGP แล้วหลังสิ้นสุดฤดูกาล 2022

รอสซีมีช่วงเวลาที่ประสบความสำเร็จในอาชีพของเขากับยามาฮ่าและเคยเป็นนักแข่งของดูคาติ 2 ฤดูกาล แม้ว่ารอสซีจะคว้าแชมป์โลกมาประดับบารมีเพิ่มไม่ได้เลยใน 12 ฤดูกาลล่าสุดก่อนรีไทร์ในปี 2021 แต่นักบิดในอคาเดมีของเขาอย่าง ฟรานเชสโก บันญาญา ก็คว้าแชมป์โลกสมัยแรกมาครองได้สำเร็จในฤดูกาลนี้ 

"ที่ดูคาติพวกเขามีวิธีการทำงานที่ดุดัน มีรถแข่งหลายคันในสนามและมีข้อมูลของทุกคน ดังนั้นพวกเขาจึงมีความก้าวหน้า ผู้ผลิตญี่ปุ่นต้องตัดสินใจทำอะไรสักอย่างเพราะเกมมันเปลี่ยนไปแล้ว เราต้องใช้เงินมากขึ้น มีนักแข่งมากขึ้น พวกเขาจะรู้สึกแบบนี้ไหม?"

ถ้าเปรียบเทียบให้เห็นภาพง่ายๆอย่างในฤดูกาลหน้า Ducati มีรถแข่งวิ่งเก็บข้อมูลในสนาม 8 คัน ในขณะที่ Yamaha มีรถแข่งแค่ 2 คันจากทีมโรงงานเท่านั้น 

"พวกเขาต้องเข้าใจหากต้องการชัยชนะพวกเขาต้องทำมากกว่านั้น ดูคาติกำลังเก็บเกี่ยวผลประโยชน์จากผลงานของ จีจี้ ดัลลิญญา และผมคิดว่าตอนนี้ดูคาติคือรถมอเตอร์ไซค์ที่ดีที่สุด"

MotoGP 2023 จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 26 มีนาคม ที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส มาดูกันว่าหลังช่วงวินเทอร์เบรกยาวๆรถแข่งของแต่ละค่ายจะพัฒนาไปมากแค่ไหน ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

อัพเดต ตารางการแข่งขันโมโตจีพีฤดูกาล 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้