'เป็กโก้' จะเริ่มต้นฤดูกาล 2023 ในฐานะตัวเต็งแชมป์โลก!

Last updated: 22 ธ.ค. 2565  |  361 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'เป็กโก้' จะเริ่มต้นฤดูกาล 2023 ในฐานะตัวเต็งแชมป์โลก!

หลังจาก 'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา นักบิดจากทีม Ducati Lenovo คว้าแชมป์โลกในรอบ 15 ปีให้กับ Ducati เป็กโก้รู้ดีว่าตอนนี้เขาต้องแบกเป้าหมายติดตัวไปทุกที่

เป็กโก้จะเริ่มต้น MotoGP ฤดูกาล 2023 ในฐานะหนึ่งในตัวเต็งแชมป์โลก แน่นอนว่ามีนักบิดอีกหลายคนที่มีชื่ออยู่ในลิสต์ผู้ล่าแชมป์โลกในฤดูกาลหน้าเช่นกันทั้ง ฟาบิโอ กวาตาราโร, มาร์ก มาร์เกซ, อิเนีย บาสเตียนินี และ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร ถึงดูคาติจะมีแพ็กเกจที่ดีที่สุดแต่ไม่ใช่เรื่องง่ายที่เป็กโก้จะป้องกันแชมป์โลกในฤดูกาลหน้า

แชมป์โลกคนใหม่ถูกวางให้เป็นนักบิดที่ทุกๆคนต้องเอาชนะ

"มันเป็นความรู้สึกที่แปลกใหม่แน่นอน ถ้าเราทำงานได้ดีมันจะยิ่งพิเศษ การเป็นเรเฟอเรนช์ที่คนอื่นต้องเอาชนะมันเป็นดาบสองคม"

เป็กโก้เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนในเรื่องการทำในสิ่งที่แทบจะเป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้ เขาตามกวาตาราโร 91 แต้ม ก่อนจะมุ่งมั่นเก็บชัยชนะและเก็บโพเดียมจนพาตัวเองไปชูถ้วยรางวัลแห่งชัยชนะในสนามสุดท้ายของฤดูกาลได้สำเร็จ

"การพัฒนาหลายๆอย่างของผมในฤดูกาลนี้เป็นผลมาจากความผิดพลาด ผมพยายามทำงานกับตัวเองในเรื่องนี้"

"ผมเชื่อว่าไม่มีการพัฒนาใดที่ไม่มีข้อผิดพลาด หรือต้องการเวลามากกว่านี้ ถ้าคุณล้มหรือคุณพลาดแล้วคุณสามารถวิเคราะห์มันได้คุณก็สามารถเติบโตจากมันได้ ยังมีอีกหลายเรื่องที่ต้องปรับปรุง ผมยังเด็กอยู่นะ"

จากผลการเทสต์รถแข่งตัวใหม่ที่บาเลนเซียหลังปิดฤดูกาลยังบอกอะไรไม่ได้มากนัก ต้องรอดูผลงานพัฒนารถแข่งของแต่ละค่ายในการเทสต์รถครั้งต่อไปที่สนามเซปัง ประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 10-12 กุมภาพันธ์ 2023 และ MotoGP 2023 จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 26 มีนาคม ที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขันโมโตจีพีฤดูกาล 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้