จีจี้ ดัลลิลญา : เป็กโก้สามารถสร้างประวัติศาสตร์ใน MotoGP แต่ มาร์เกซน่ากลัวเสมอ!

Last updated: 24 ธ.ค. 2565  |  707 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จีจี้ ดัลลิลญา : เป็กโก้สามารถสร้างประวัติศาสตร์ใน MotoGP แต่ มาร์เกซน่ากลัวเสมอ!

จีจี้ ดัลลิลญา ผู้จัดการทั่วไปของ Ducati Corse เผยว่าแค่ปรับจูน 'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา เพียงเล็กน้อยนักบิดอิตาเลียนก็สร้างประวัติศาสตร์ใน MotoGP ได้แล้ว และพูดถึงคู่แข่งคนสำคัญอย่าง มาร์ก มาร์เกซ ว่าใครไม่กลัวเขาก็บ้าแล้ว

หลังจากคว้าแชมป์ในรุ่น 125cc, 250cc และรายการ WorldSBK กับ Aprilia ดัลลิลญาก็ถูก Ducati ชิงตัวมาร่วมโปรเจคต์ใน MotoGP เมื่อปลายปี 2013 ผลงานที่โดดเด่นของเขาคือการมีส่วนร่วมในการคว้าตำแหน่งรองแชมป์โลกของ อันเดรีย โดวิซิโอโซ ในปี 2017-2019 และ ฟรานเชสโก บันญาญา ในปี 2021 ก่อนจะประสบความสำเร็จคว้าแชมป์โลกสมัยแรกในปี 2022

เป็กโก้พลาดคะแนนไป 5 สนาม ตาม ฟาบิโอ กวาตาราโร ถึง 91 แต้ม ก่อนจะมุ่งมั่นเก็บชัยชนะและคว้าแชมป์โลกไปในสนามสุดท้ายของฤดูกาล แทนที่ดัลลิลญาจะวิจารณ์เป็กโก้ที่พลาดคะแนนไปหลายสนามแต่เขากลับมองว่าคะแนนที่เสียไปนั้นเป็นสัญญาณที่บ่งชี้ว่านักบิดหนุ่มชาวอิตาเลียนคนนี้จะกลายเป็นนักแข่งที่เก่งกาจเพียงปรับจูนเขาอีกเล็กน้อย

"เป็กโก้คือคนที่สร้างประวัติศาสตร์ ลองคิดถึงการแข่งขันชิงแชมป์โลกในปี 2022 สิ เขาผิดพลาด 2-3 ครั้งและควรจะชนะก่อนหน้านั้นแต่ผมบอกแล้วว่าเป็กโก้แทบจะไม่ต้องทำอะไรเลยแค่จูนเขาเล็กน้อยก็จะได้ในสิ่งที่ต้องการ เขาชนะติดต่อกันหลายสนาม ถ้าเขากำจัดข้อบกพร่องเล็กๆน้อยๆได้เขาก็สามารถสร้างความแตกต่างได้ด้วยวิธีที่เหลือเชื่อ"

ในปี 2017-2019 เป็นฤดูกาลที่พีคที่สุดในอาชีพของ อันเดรีย โดวิซิโฮโซ แต่ มาร์ก มาร์เกซ คืออุปสรรคที่ทำให้โดวิพลาดแชมป์โลกไป 3 ปีติด หากมาร์เกซกลับมาฟิต 100% ในฤดูกาล 2023 เขาจะกลายเป็นคู่แข่งคนสำคัญของเป็กโก้และนักบิดหัวแถวทุกคน

"มาร์ก มาร์เกซ น่ากลัวเสมอ จะพูดว่ามาร์เกซไม่น่ากลัวได้ยังไง มาร์เกซแสดงให้เห็นแล้วว่าเขาเป็นคนที่มีความมุ่งมั่น มีความแข็งแกร่ง และมีสไตล์การขับขี่ที่ทำให้คุณกลัวได้เลยละ คนที่ไม่กลัวมาร์เกซนั้นบ้าไปแล้ว ไม่ใช่ผมบอกว่ามาร์เกซไม่ได้ทำให้เรากลัวนะแต่ผมกำลังบอกว่าเรามีเป็กโก้ ถ้าเขากำจัดข้อผิดพลาดได้เขาก็สามารถสร้างความแตกต่างได้เหมือนที่มาร์เกซทำได้"

ส่วนตัวแล้วดัลลิลญาประทับใจในตัวเป็กโก้ตั้งแต่นักบิดอิตาเลียนยังแข่งขันอยู่ในคลาส Moto3 เป็กโก้มีรถแข่งที่ไม่ดีนักแต่เขาก็สามารถชนะการแข่งขันได้ ดัลลิลญาชอบนักบิดที่ไม่บ่นแม้จะมีรถแข่งที่ดีที่สุดหรือแย่ที่สุดก็ตามเขามองว่านั่นคือคุณสมบัติของแชมเปียนส์ เมื่อถูกถามว่าตอนนี้มีนักบิดในคลาส Moto3 ที่เขาจับตามองบ้างไหม ดัลลิลญาตอบว่า 'อิซาน เกวารา'

อิซาน เกวารา นักบิดชาวสแปนิชวัย 18 ปี

แชมป์ Moto3 2022 

 

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

by cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้