'มาร์ก มาร์เกซ' พร้อมโบกมือลาฮอนด้าหากต้นสังกัดไม่มีรถที่พาเขาไปถึง 'แชมป์โลก'

Last updated: 25 ธ.ค. 2565  |  462 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'มาร์ก มาร์เกซ' พร้อมโบกมือลาฮอนด้าหากต้นสังกัดไม่มีรถที่พาเขาไปถึง 'แชมป์โลก'

มาร์ก มาร์เกซ แชมป์ MotoGP 6 สมัย เปิดใจพร้อมโบกมือลาฮอนด้าหากทีมญี่ปุ่นไม่มีเครื่องมือที่พาเขาไปถึงแชมป์โลก

มาร์เกซเผยว่าความฝันของเขาคือการอยู่กับฮอนด้าต่อไปหลังหมดสัญญาฉบับปัจจุบัน(ปลายปี 2024) แต่เขาจะมองหาทีมที่ดีที่สุดสำหรับตัวเองหาก HRC สร้างรถมอเตอร์ไซค์ที่คว้าแชมป์โลกให้กับเขาไม่ได้

นักบิดสแปนิชทำงานกับฮอนด้าตั้งแต่ฤดูกาลแรกที่เขาก้าวขึ้นมาแข่งขันในระดับพรีเมียร์คลาสตั้งแต่ปี 2013 ถึงปัจจุบัน มาร์เกซคว้าแชมป์โลกไป 6 สมัย เก็บชัยชนะไป 59 เรซ 100 โพเดียม และ 63 โพลโพซิชั่น

"ผมรู้สึกเคารพฮอนด้ามากๆ เพราะตลอด 2 ปีที่ผมได้รับบาดเจ็บ วิธีที่เราคุยกัน วิธีที่พวกเขาดูแลผมมันพิเศษมาก" 

"แต่ตอนนี้(ปลายปี 2022) ความคิดของผมมีเพียงการกลับไปยังจุดสูงสุดกับฮอนด้าเท่านั้น แน่นอนว่าถ้าผมทำไม่ได้เพราะผมรู้สึกว่าผมไม่มีเครื่องมือที่จะทำให้ผมไปถึงจุดที่ต้องการ ผมจะลองมองหาสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวเอง"

"นี่คือสิ่งที่ผมได้บอกกับพวกเขาไปแล้ว แต่ตอนนี้ในปี 2022 ผมอยากอยู่กับฮอนด้าเท่านั้น และการอยู่กับฮอนด้าต่อไปคือเป้าหมายของผม แต่เป้าหมายที่ใหญ่ที่สุดของผมคือการคว้าแชมป์โลก นี่คือสิ่งที่ผมมองหาในอนาคต"

"ในสัญญาที่ผ่านๆมา ผมเคารพพวกเขามากและฮอนด้าก็มีตัวเลือกแรกเสมอ และผมไม่ได้คุยกับใครเลย ผมมีแค่ฮอนด้าเท่านั้น"

"อนาคตที่เราจะได้เห็น คุณไม่มีทางรู้ อย่างที่ผมพูด ฮอนด้าก็คือฮอนด้า มันคือความฝันของผมที่จะอยู่กับฮอนด้าแต่ความฝันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของผมคือการคว้าแชมป์โลก"

MotoGP 2023 จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 26 มีนาคม ที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส มาลุ้นกันว่า มาร์ก มาร์เกซ จะฟิตเต็ม 100% พร้อมล่าแชมป์โลกไหมในฤดูกาลหน้า ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

อัพเดต ตารางการแข่งขันโมโตจีพีฤดูกาล 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.autosport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้