ลิวิโอ ซัปโป : ถ้าเรายังอยู่ กวาตาราโรอาจจะย้ายมาแข่งให้ Suzuki

Last updated: 29 ธ.ค. 2565  |  465 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ลิวิโอ ซัปโป : ถ้าเรายังอยู่ กวาตาราโรอาจจะย้ายมาแข่งให้ Suzuki

ลิวิโอ ซัปโป อดีตผู้จัดการทีม Suzuki Ecstar คิดว่า ฟาบิโอ กวาตาราโร แชมป์ MotoGP 2021 เบื่อหน่ายกับกำลังของเครื่องยนต์ Yamaha YZR-M1 เต็มทน และคงจะย้ายมาเป็นนักแข่งของ Suzuki หากอดีตทีมของซัปโปยังอยู่ใน MotoGP ต่อไป

กวาตาราโรป้องกันแชมป์โลกในฤดูกาล 2022 ไว้ไม่ได้ เขาปล่อยให้ ฟรานเชสโก บันญาญา คู่แข่งคนสำคัญที่ตามเขาอยู่ 91 แต้มเร่งแซงช่วงท้ายฤดูกาลและคว้าแชมป์โลกไปในสนามสุดท้ายก่อนปิดซีซั่น ปฏิเสธไม่ได้ว่าสาเหตุหลักที่ทำให้กวาตาราโรพลาดแชมป์โลกในฤดูกาลล่าสุดคือความแรงของรถแข่ง Yamaha เทียบชั้นกับ Ducati ไม่ได้เลย ไม่ว่าเขาจะร้องขอพาวเวอร์จากต้นสังกัดไปกี่ครั้งแต่ก็ดูเหมือนว่า Yamaha ยังให้ในสิ่งที่เขาต้องการไม่ได้ ซัปโปเชื่อว่าเขาสามารถชักชวนให้สตาร์ชาวฝรั่งเศสมาเป็นนักบิดของทีม Suzuki ได้แน่นอนหากอดีตทีมต้นสังกัดไม่โบกมือลาวงการ MotoGP ในฤดูกาลนี้

"ดูเหมือนว่ากวาตาราโรและมาร์เกซค่อนข้างจะเอือมระอากับสถานการณ์ของพวกเขา ถึงขั้นที่กวาตาราโรอาจจะมาอยู่กับเราด้วยความเต็มใจเลยละ และคงจะสนุกมากถ้าได้เห็นเขาขี่ซูซูกิ"

Suzuki ทำผลงานในช่วงท้ายฤดูกาล 2022 ได้อย่างยอดเยี่ยม อเล็กซ์ รินส์ ชนะการแข่งขัน 2 เรซ จาก 3 สนามสุดท้ายของซีซั่น รินส์และเมียร์อดีตนักบิดของทีม Suzuki จะกลายเป็นนักบิดของ Honda ในฤดูกาล 2023 ซัปโปคิดว่าผู้ผลิตญี่ปุ่นอย่าง Yamaha และ Honda จะเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ด้วยความเสียเปรียบ Ducati เป็นอย่างมาก

"ฟาบิโอ กวาตาราโร และ มาร์ก มาร์เกซ เป็นนักบิด 2 คนที่แข็งแกร่งที่สุดแต่ในเปเปอร์พวกเขาต้องต่อสู้กับรถแข่งของพวกเขาเองและนี่เป็นเรื่องที่น่าเสียดายสำหรับการชิงแชมป์โลก"

"ในส่วนของฟาบิโอ ผมไม่อยากให้เขาหยุดความเชื่อถ้ารถแข่งยังมีปัญหาท็อปสปีด ส่วนมาร์กผมคิดว่าเขาหมดความมั่นใจในฮอนด้าไปเล็กน้อย ดูได้จากบทสัมภาษณ์ของเขาและเขาหยุดเทสต์รถไปเร็วมากที่บาเลนเซีย"

"ดูเหมือนว่าพวกเขาจะไม่เชื่อในเรื่องนี้อีกต่อไป ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากที่จะเข้าใจว่าใครจะแข่งขันได้ดีกว่ากัน มันขึ้นอยู่กับว่าทีมของพวกเขาจะแก้ปัญหารถแข่งได้มากน้อยแค่ไหน"

"เราหวังว่าทั้งยามาฮ่าและฮอนด้าจะปรับปรุงแก้ไขรถแข่งในช่วงวินเทอร์เบรกนี้เพื่อการแข่งขันชิงแชมป์โลก"

MotoGP 2023 จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 26 มีนาคม ที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขันโมโตจีพี 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้