'แคโรลา บันญาญา' เผยข้อมูลที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับ 'ฟรานเชสโก บันญาญา'

Last updated: 2 ม.ค. 2566  |  525 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'แคโรลา บันญาญา' เผยข้อมูลที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับ 'ฟรานเชสโก บันญาญา'

แคโรลา บันญาญา พี่สาวและผู้ช่วยส่วนตัวของ 'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา แชมป์ MotoGP 2022 เผยข้อมูลเชิงลึกที่หลายคนยังไม่รู้เกี่ยวกับน้องชายสุดที่รักของเธอ

ฮือฮาไม่น้อยสำหรับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP 2022 หลัง ฟรานเชสโก บันญาญา คว้าแชมป์โลกประจำซีซั่นไปครอง จากที่ตามอยู่ 91 แต้ม เขาพลิกสถานการณ์ในช่วงท้ายฤดูกาลและชูถ้วยแชมป์โลกไปอย่างยิ่งใหญ่ในสนามสุดท้ายก่อนปิดซีซั่น

"เขารับฟังทุกคน แต่ถ้าคุณอยู่ต่อหน้าเขาแล้วบอกเขาให้ทำสิ่งที่ตรงข้ามกับสิ่งที่เขาคิดคำตอบแรกคือ 'โน' เสมอ แต่หลังจากที่เขาคิดทบทวนอย่างใจเย็นเขาจะเข้าใจด้วยตัวเอง เขาเซนส์ดีมาก"

เป็กโก้ล้มไป 5 สนามในฤดูกาล 2022 เขาเป็นนักแข่งคนแรกที่คว้าแชมป์โลกหลังจาก DNF มากขนาดนี้

"มันยากมากหลังจบการแข่งขันที่ซัคเซนริง ช่องว่างคะแนนระหว่างผู้นำกับเป็กโก้มันห่างกันมาก เขาพลาดและตกอยู่ในสถานการณ์การแข่งขันที่สำคัญ"

"ตั้งแต่ตอนนั้นเป็นต้นมาพวกเราทุกคนบอกเขาว่า หยุดคิดถึงแชมป์โลก พยายามขี่ให้สนุกและโฟกัสไปที่การพัฒนา รวมถึงมองอนาคตด้วย ปรับปรุงลิมิตของนายตอนนี้หลังจากนั้นมาดูกันว่าจะเป็นยังไง ฉันคิดว่านั่นคือจุดเปลี่ยนเกม" 

"เขาถูกตำหนิในช่วงต้นฤดูกาล นี่คือปัญหาเมื่อทุกอย่างไม่เป็นไปตามที่คาดไว้ เขาจบฤดูกาล 2021 ได้อย่างยอดเยี่ยม ดังนั้นจึงเป็นเรื่องปกติที่จะคาดหวังกับฤดูกาล 2022 แต่ช่วงเริ่มต้นมันกลับไม่เป็นอย่างที่คิด"

"ในสถานการณ์นี้คุณมี 2 ทางเลือกคือยอมเปลี่ยนบางอย่างหรือไม่ก็จมไปกับกระแสลบนั้น เป็กโก้เขาพลิกสถานการณ์เก่งมาก เขาเดินไปตามทางของตัวเอง เขาเป็นคนที่คิดบวกเสมอแม้จะมีช่วงเวลาที่ยากลำบากก็ตาม"

"มันง่ายมากถ้าจะพูดว่า 'ฉันคือปัญหาหรือรถมอเตอร์ไซค์คือปัญหา' เขาไม่พูดเลยแต่เขามองหาวิธีแก้ปัญหาและดันทุรังกับมัน เขาพูดเสมอว่าวันหนึ่งเขาจะคว้าแชมป์โลกกับดูคาติ"

แคโรลาเป็นคนตั้งชื่อ 'เป็กโก้' ให้กับน้องชายของเธอเมื่อตอนที่พวกเขายังเด็ก ปัจจุบันเธอเป็นส่วนสำคัญของทีม Ducati

แคโรลาพูดถึงปฏิกิริยาของน้องชายเมื่อคว้าแชมป์โลกสมัยแรกมาครองได้สำเร็จ "เขาเป็นคนที่นิ่งมากแต่อารมณ์รุนแรง ฉันไม่เคยเห็นเขาร้องไห้แบบนั้นมาก่อน มันเป็นช่วงเวลาที่สวยงามมาก"

MotoGP 2023 จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 26 มีนาคม ที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส มาดูกันว่า 'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา จะป้องกันแชมป์โลกได้หรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขันโมโตจีพี 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้