'มาเวริค บีญาเลส' กดดันมากขึ้นใน MotoGP 2023 หลังร่วมงานกับ 'Aprilia' 1 ปีเต็ม

Last updated: 3 ม.ค. 2566  |  533 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'มาเวริค บีญาเลส' กดดันมากขึ้นใน MotoGP 2023 หลังร่วมงานกับ 'Aprilia' 1 ปีเต็ม

'ท็อปกัน' มาเวริค บีญาเลส นักบิดสแปนิชจากทีม Aprilia Racing คาดว่าตัวเขาจะกดดันมากขึ้นใน MotoGP 2023 หลังร่วมงานกับแบรนด์อิตาลีอย่างเป็นทางการ 1 ปีเต็ม

บีญาเลสแยกทางกับ Yamaha กลางฤดูกาล 2021 เขามาแข่งให้กับ Aprilia ในช่วงครึ่งหลังฤดูกาลนั้น และเป็นนักแข่งของทีม Aprilia Racing เต็มฤดูกาลในปี 2022 ตลอด 1 ซีซั่นที่ผ่านมาถึงบีญาเลสจะยังไม่ชนะการแข่งขันเลยเพราะเขาต้องปรับตัวกับการเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์ V4 แต่นักบิดหมายเลข 12 ก็คว้าโพเดียมไปถึง 3 สนาม 

หลังจากบีญาเลสคุ้นเคยกับ RS-GP มากขึ้นแล้วในฤดูกาล 2022 เป็นเรื่องปกติที่เขาจะถูกคาดหวังจากทีมและแฟนๆมากขึ้นในฤดูกาล 2023 โดยเฉพาะนักบิดที่เคยชนะการแข่งขันมาแล้ว 9 สนามในระดับพรีเมียร์คลาสอย่างเขาแน่นอนว่าทุกคนอยากเห็น มาเวริค บีญาเลส ชูถ้วยฉลองชัยชนะอีกครั้งบนโพเดียม

"พูดตามตรงผมค่อนข้างรู้สึกดี ระหว่างฤดูกาลแข่งขันเราทำผลงานได้ค่อนข้างดี ผมคิดว่าการทำงานร่วมกันระหว่างทีมและรถมอเตอร์ไซค์ค่อนข้างดี ดังนั้นแต่ละคนอยู่ในจุดที่ดีแล้ว นั่นคือสิ่งที่สำคัญที่สุด"

"ช่วงต้นฤดูกาล 2022 ผมมีปัญหานิดหน่อย ผมยังไม่รู้จักรถมอเตอร์ไซค์คันนี้ดีนัก การโฟกัสเป็นเรื่องสำคัญในฤดูกาลนี้และต้องเรียนรู้ให้มากขึ้น"

"ผมคิดว่าทุกๆปีมันจะแตกต่างกัน ปีหน้าก็จะต่างจากปีนี้ แน่นอนว่าเรามีความกดดันมากกว่าปีนี้มากๆ มันเป็นเรื่องปกติแต่มันก็ดีนะ เราต้องพัฒนา เราต้องทำเป้าหมายของเราให้ชัดเจน จากนั้นผมคิดว่าเราจะสามารถทำผลงานได้ดี เราต้องทำงานให้ออกมาดี ต้องฉลาด"

"การเทสต์รถสำคัญมากเพราะมีเวลาเทสต์แค่ไม่กี่วัน ดังนั้นเราต้องเทสต์อย่างฉลาด เทสต์ให้ดี"

การเทสต์รถก่อนเปิดฤดูกาลใหม่จะมีขึ้นในวันที่ 10-12 กุมภาพันธ์ ที่สนามเซปัง ประเทศมาเลเซีย และ MotoGP 2023 จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 26 มีนาคม ที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

อัพเดต ตารางการแข่งขันโมโตจีพีฤดูกาล 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motorsport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้