'ฆวน เมียร์' ยอมรับการแชร์บ็อกซ์กับ 'มาร์ก มาร์เกซ' คือเรื่องท้าทาย

Last updated: 4 ม.ค. 2566  |  516 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ฆวน เมียร์' ยอมรับการแชร์บ็อกซ์กับ 'มาร์ก มาร์เกซ' คือเรื่องท้าทาย

ถึงร่างกายของแชมป์โมโตจีพี 6 สมัยอย่าง มาร์ก มาร์เกซ จะยังไม่ฟิต 100% แต่ ฆวน เมียร์ นักแข่งใหม่ป้ายแดงของทีม Repsol Honda ก็ยกให้เขาเป็นนักบิดที่เก่งที่สุดในสนามพร้อมยอมรับว่าการแชร์บ็อกซ์กับมาร์เกซเป็นเรื่องท้าทาย

เมียร์ตัดสินใจเข้าร่วมทีม Repsol Honda หลัง Suzuki Ecstar อดีตต้นสังกัดโบกมือลาวงการโมโตจีพีเมื่อจบฤดูกาล 2022 แชมป์โมโตจีพี 2020 กำลังอยู่ในสถานการณ์ต่อสู้ดิ้นรนเพื่อตามหาชัยชนะเหมือนกับ Honda ที่ห่างหายจากชัยชนะไปนานเช่นกัน

"การแชร์บ็อกซ์กับมาร์กเป็นความท้าทายที่แท้จริง เพราะเขาคือนักบิดที่เก่งที่สุดในกริดและเป็นนักบิดที่คว้าแชมป์โลกมากที่สุดด้วย"

"คุณสามารถแบ่งปันข้อมูลบางอย่างกับเขาและคุณสามารถเรียนรู้มากมายจากวงใน แต่ถ้าคุณทำไม่ได้ในแบบที่คุณต้องการ คุณมักจะมีนักบิดที่แข็งแกร่งอยู่อีกด้านหนึ่งของการ์ราจเสมอ"

"ในระหว่างช่วงเทสต์รถ ผมสามารถขี่ไปกับเขาและแบ่งปันข้อมูลบางอย่างด้วย เขารู้ว่ารถมอเตอร์ไซค์เหล่านี้ทำงานได้ดีแค่ไหน เขาสามารขี่มันในแบบที่มอเตอร์ไซค์คันนี้อยากให้ขี่ เขาเข้าโค้งเร็วมาก ซึ่งน่าจะเร็วกว่ารถมอเตอร์ไซค์ที่ผมเคยลอง"

ความสัมพันธ์ระหว่างเมียร์และมาร์เกซไม่ได้ราบรื่นมากนัก ในอดีตทั้งคู่เคยมีปัญหากันบ่อยๆในช่วงซ้อมและช่วงควอลิฟาย อย่างไรก็ตามการทำงานร่วมกันกับเพื่อนร่วมทีมคนใหม่ของเมียร์จะสำคัญมากในอนาคต

"การพูดคุยกันหลังเทสต์รถเสร็จเป็นเรื่องปกติ เมื่อมีนักบิดใหม่มาที่บ็อกซ์และลองขี่รถคันใหม่ คุณต้องรับฟังความรู้สึกของเขา ในเคสนี้เราได้แชร์แนวทางที่เราต้องการ"

"การผลักดันไปในทิศทางเดียวกันมันสำคัญจริงๆแทนที่จะให้นักบิดแต่ละคนเดินไปตามลำพัง เราต้องไปในทิศทางที่ถูกต้องด้วยกัน"

MotoGP 2023 จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 26 มีนาคม ที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส มาดูกันว่าการร่วมงานกันของ 2 นักบิดที่มีแชมป์โลกการันตีทั้งคู่จะเป็นอย่างไรในฤดูกาลนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขันโมโตจีพีฤดูกาล 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้