'เป็กโก้' ยก 'รอสซี' และ 'มาร์เกซ' สร้างความเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดใน MotoGP

Last updated: 5 ม.ค. 2566  |  525 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'เป็กโก้' ยก 'รอสซี' และ 'มาร์เกซ' สร้างความเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดใน MotoGP

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา แชมป์โมโตจีพี 2022 ยก วาเลนติโน รอสซี แชมป์โมโตจีพี 7 สมัย และ มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โมโตจีพี 6 สมัย เป็น 2 นักบิดที่สร้างความเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในวงการ MotoGP

"รอสซีและมาร์เกซ เป็น 2 นักบิดที่สร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับกีฬาของเรา รวมถึงสโตเนอร์ด้วย พวกเขากำหนดแนวทางใหม่สำหรับการเผชิญหน้ากันในการชิงแชมป์โลก"

"วาเลนติโนเขาเปลี่ยนแปลงและปรับตัวให้เข้ากับทุกยุคในโมโตจีพี มาร์กดันลิมิตให้สูงขึ้นและสโตเนอร์ได้คิดค้นสไตล์การขี่ใหม่ ผมภูมิใจมากที่จะบอกว่าผมคือเพื่อนของวาเลนติโน ผมรู้สึกโชคดีและรู้สึกเหมือนได้สิทธิพิเศษ ผมพยายามใช้ประโยชน์จากประสบการณ์ของเขาและเติบโตขึ้น" 

เป็กโก้คว้าแชมป์โลกสมัยแรกและคว้าแชมป์โลกในรอบ 15 ปีให้กับ Ducati ปีนี้เขามีเป้าหมายที่ชัดเจนคือป้องกันแชมป์โลก และ มาร์ก มาร์เกซ ถูกวางให้เป็นหนึ่งในคู่แข่งคนสำคัญของเป็กโก้ในฤดูกาล 2023 

"ผมหลงไหลในวิธีแข่งขันของเขาเสมอ เขาสามารถเอาชนะได้แม้ว่าเขาจะช้ากว่าก็ตาม เขาสร้างความรำคาญให้กับคู่แข่งแต่ในทางกลับกันมาร์กคือสัตว์ที่แข่งความเร็ว เพื่อชัยชนะเขาไม่สนหรอกว่าเขาเสี่ยงที่จะล้มทุกโค้ง"

Ducati จะเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ในฐานะตัวเต็งแชมป์โลกหลังจากมีผลงานที่โดดเด่นเมื่อปีที่แล้ว แบรนด์จากอิตาลีกวาดแชมป์โลกไปทั้ง 3 ประเภท ทั้งแชมป์โลกประเภทนักแข่ง ประเภททีม และประเภทผู้ผลิต MotoGP 2023 จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 26 มีนาคม ที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส มาดูกันว่า Ducati จะขี่ได้ร้อนแรงต่อเนื่องจากฤดูกาลที่แล้วหรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

อัพเดต ตารางการแข่งขันโมโตจีพี 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้