4 คู่ทีมเมทที่อาจมีเหตุการณ์ดราม่าใน MotoGP 2023

Last updated: 16 ม.ค. 2566  |  494 จำนวนผู้เข้าชม  | 

4 คู่ทีมเมทที่อาจมีเหตุการณ์ดราม่าใน MotoGP 2023

MotoGP 2023 ใกล้จะเปิดฉากขึ้นแล้ว crash.net เว็บไซต์ข่าวมอเตอร์สปอร์ตชื่อดังได้เลือก 4 คู่ทีมเมทที่อาจจะมีเหตุการณ์ดราม่าในฤดูกาลนี้ จะมีนักบิดจากทีมไหนบ้างไปดูกันเลย

 

Repsol Honda

นักบิดสเปน 2 คน แชมป์โลก 2 คน และเป็น 2 คนที่ต้องการเอาชนะกันและกัน มาร์ก มาร์เกซ และ ฆวน เมียร์ จะเผชิญหน้ากันในฐานะเพื่อนร่วมทีมคนใหม่ในทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดใน MotoGP อย่างทีม Repsol Honda 

มาร์เกซและเมียร์เคยมีปัญหากันหลายครั้งตลอดเวลาที่ทั้งคู่ต้องแข่งขันกันในคลาสสูงสุด อดีตนักบิดซูซูกิแสดงความไม่พอใจแท็กติคของมาร์เกซในรอบซ้อมและรอบควอลิฟาย ถึงแม้ว่าหลังคอนเฟิร์มย้ายซบฮอนด้าทั้งคู่จะให้สัมภาษณ์ดีๆถึงกันแต่หลายคนมองว่ามันมีบางอย่างระหว่างคู่นี้ที่อาจจะมีเหตุการณ์ดราม่าได้ในฤดูกาล 2023

 

 Red Bull KTM Factory Racing

แบรด บินเดอร์ และ แจ็ค มิลเลอร์ เป็นอีกคู่ที่จะต่อสู้กันอย่างสูสีในสนามแข่ง มิลเลอร์เคยใช้รถแข่งที่เร็วที่สุดใน MotoGP อย่าง Ducati ซึ่งบินเดอร์ก็โชว์ให้เห็นแล้วว่า RC16 ของเขาก็สามารถต่อสู้กับมิลเลอร์ได้หากเขามีผลในรอบควอลิฟายดี บินเดอร์คือเด็กปั้นของ KTM ที่ทีมสีส้มดันขึ้นมาแข่งในคลาสสูงสุด ในขณะเดียวกันมิลเลอร์ก็เคยทำงานกับ KTM ในคลาส Moto3 การกลับมาร่วมงานกันครั้งนี้อาจจะมีการชิงความเป็นหนึ่งภายใต้ทีมสัญชาติออสเตรียน ใครจะเป็นนักบิด KTM ที่เร็วที่สุดในสนามต้องติดตามกันใน MotoGP 2023

 

 

Mooney VR46 Racing 

ลูก้า มารินี และ มาร์โก เบซเซคกี เป็นเพื่อนรักกัน ในที่นี้จะไม่พูดถึงความสัมพันธ์นอกสนามแต่จะมองแค่ผลงานในสนามเท่านั้น MotoGP 2023 ทั้งคู่ต้องมุ่งมั่นทำผลงานให้ออกมาดีที่สุดเพื่อถีบตัวเองขึ้นไปเป็นนักบิดของทีม Pramac Ducati ในฤดูกาลหน้า แม้เบซเซคกีจะขึ้นมาแข่งในคลาสสูงสุดช้ากว่ามารินี 1 ปี แต่เขาก็คว้าโพเดียมแรก และโพลโพซิชั่นแรกมาการันตีความสามารถได้แล้ว ในขณะที่เพื่อนรักทำได้ดีที่สุดแค่อันดับ 4 เท่านั้น อย่างไรก็ตามถ้าดูภาพรวมทั้งฤดูกาลมารินีมีคะแนนมากกว่าและจบในอันดับดีกว่าเบซเซคกีในตารางแชมเปียนชิพ ทันทีที่ MotoGP 2023 เริ่มขึ้น 2 นักบิดหนุ่มอิตาเลียนจะรีบโชว์ความสามารถให้เข้าตา Pramac Ducati ทันที

 

Ducati Lenovo 

มาที่คู่ที่ร้อนแรงที่สุดกันเลย ฟรานเชสโก บันญาญา และ อิเนีย บาสเตียนินี 2 นักบิดที่ชนะการแข่งขันมากที่สุดอันดับ 1 ( 7 สนาม) และอันดับ 2 (4 สนาม) ตามลำดับในฤดูกาลที่ผ่านมา ปีนี้แฟนความเร็วส่วนใหญ่จับตามองการร่วมงานกันของคู่นี้มากที่สุด เพราะใน MotoGP 2022 ขณะที่บันญาญากำลังล่าคะแนนลุ้นแชมป์โลกอยู่ในช่วงท้ายฤดูกาลบาสเตียนินีกลับมุ่งมั่นล่าชัยชนะในบางสนามโดยไม่สนใจตำแหน่งแชมป์โลกและไม่สนใจคะแนนของเพื่อนร่วมค่ายเลย และการอัพขึ้นมาแข่งให้กับทีมโรงงานในฤดูกาลนี้บาสเตียนินีก็พูดชัดเจนว่ามาเพื่อชัยชนะ ดังนั้นการแบทเทิลเพื่อชิงอันดับหนึ่งน่าจะเป็นเหตุการณ์ที่แฟนๆจะได้เห็นบ่อยๆในฤดูกาล 2023 หลายคนคาดว่า ฟรานเชสโก บันญาญา และ อิเนีย บาสเตียนินี จะคล้ายกับ วาเลนติโน รอสซี และ ฆอร์เก ลอเรนโซ ในปี 2015 ที่เพื่อนร่วมทีมต้องต่อสู้กันเองเพื่อชิงแชมป์โลก

 

MotoGP 2023 จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 26 มีนาคม ที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส ห้ามพลาด! ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขันโมโตจีพี 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ  

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้