อนาคตของ ฟาบิโอ กวาตาราโร กับ YAMAHA : ผมมีทางเลือกอื่นและไม่กลัวการเปลี่ยนแปลง!

Last updated: 10 ม.ค. 2566  |  496 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อนาคตของ ฟาบิโอ กวาตาราโร กับ YAMAHA : ผมมีทางเลือกอื่นและไม่กลัวการเปลี่ยนแปลง!

ฟาบิโอ กวาตาราโร แชมป์ MotoGP 2021 ชาวฝรั่งเศส เผยว่าก่อนต่อสัญญากับ YAMAHA เขามีทางเลือกจากทีมอื่นด้วยและยืนยันว่าเขาไม่กลัวการเปลี่ยนแปลง

กวาตาราโรเป็นผู้นำบนตารางแชมเปียนชิพยาวนานเกือบทั้งฤดูกาลในปี 2022 แต่เขาเสียตำแหน่งแชมป์โลกให้กับ ฟรานเชสโก บันญาญา ในช่วงท้ายฤดูกาล ปฏิเสธไม่ได้ว่าปัจจัยหลักมาจากประสิทธิภาพของ Ducati Desmosedici GP22 เหนือกว่า Yamaha YZR-M1 

กวาตาราโรมีสัญญากับทีมโรงงาน Yamaha ยาวไปจนจบฤดูกาล 2024 แต่เขาเผยกับ Motorsport-Magazin.com ว่า "ผมจะไม่พูดว่ากลัว แน่นอนว่าเมื่อคุณเปลี่ยนผู้ผลิตคุณไม่มีทางรู้แน่ชัดว่าจะคาดหวังอะไรจากที่นั่น"

"อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันมอเตอร์ไซค์เกือบทุกคันมีข้อดีต่างกันไป ในการแข่งขันชิงแชมป์โลก Yamaha, Aprilia, Ducati และ Suzuki อยู่ในระดับแนวหน้า ในปีนี้ Honda ก็แข็งแกร่งบางครั้ง KTM ชนะที่อินโดนีเซียและเกือบชนะที่กาตาร์"

"แน่นอนว่าคุณต้องปรับตัว มันมีทั้งด้านบวกและด้านลบเสมอ แต่ในสถานการณ์ปัจจุบันคุณไม่ต้องกลัวการเปลี่ยนแปลงใดๆ"

กวาตาราโรเกือบออกจาก Yamaha หลังหมดสัญญาในปี 2022 "เรามีทางเลือกอื่นอยู่แล้วแต่พูดตามตรงผมไม่ชอบจัดการกับเรื่องนี้ งานของผมคือคิดถึงปัจจุบันและทำมันให้ดีที่สุด ผมต้องการมีแพ็กเกจที่ดีที่สุดและอยู่ในโปรเจคต์ที่เหมาะกับผมที่สุด"

"นั่นคือเหตุผลที่ผมให้เวลาตัวเองตัดสินใจนานมากและผมคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้มานานแล้ว มันจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับผมเพื่อให้แน่ใจว่าเราจะอยู่ในตำแหน่งที่ดีในอีกสองสามปีข้างหน้า"

ลิน จาร์วิส บอสของ Yamaha พูดคุยเกี่ยวกับวิวัฒนาการของกวาตาราโรหลังคว้าแชมป์โลกในปี 2021 "เขากลายเป็นคนใจเย็นขึ้นและมีเหตุผลมากขึ้น เขาโกรธและหงุดหงิดน้อยลง ในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมาเขาโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว"

"ผมหวังว่าเขาจะอยู่กับยามาฮ่าไปอีกหลายปีและผมเชื่อว่าเขามีศักยภาพที่จะเป็นแชมป์โลกอีกหลายสมัย"

MotoGP 2023 จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 26 มีนาคม ที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

อัพเดต ตารางการแข่งขันโมโตจีพี 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้