YAMAHA : แฟรงกี้เร็วแต่เขาต้องค้นหาตัวเองอีกครั้ง!

Last updated: 18 ม.ค. 2566  |  375 จำนวนผู้เข้าชม  | 

YAMAHA : แฟรงกี้เร็วแต่เขาต้องค้นหาตัวเองอีกครั้ง!

ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี นักบิดจากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP ทำได้แค่ 42 แต้มในฤดูกาล 2022  ขณะที่เพื่อนร่วมทีมอย่าง ฟาบิโอ กวาตาราโร เก็บไป 248 แต้ม ผลงานของทั้งคู่แตกต่างกันมากในฤดูกาลที่แล้ว การที่ผลงานของนักบิดคนหนึ่งแย่ลงเกิดจากหลายสาเหตุ นอกจากรถแข่งจะเป็นปัจจัยหลักแล้วตัวนักแข่งเองก็สำคัญเช่นกัน ในเคสของมอร์บิเดลลีฟอร์มการขับขี่ของเขาไม่เหมือนเดิมตั้งแต่เข้ารับการผ่าตัดเอ็นหัวเข่าครั้งใหญ่ในปี 2021

ลิน จาร์วิส กรรมการผู้จัดการของ Yamaha Racing "อาการบาดเจ็บที่เข่าคือจุดเปลี่ยน เขาหายไป 5 สนาม หลังจากนั้นเขาก็อัพขึ้นมาแข่งให้ทีมโรงงาน 5 เรซสุดท้ายของฤดูกาล 2021"

มอร์บิเดลลีย้ายไปเป็นนักบิดของทีมโรงงานกระทันหันเนื่องจากยามาฮ่าแยกทางกับ มาเวริค บีญาเลส กลางคัน

"เขาเข้าร่วมทีมโรงงาน แต่อาจพูดได้ว่ามันเร็วเกินไป ในความเป็นจริงเขาไม่เหมาะกับการแข่งขันสเตจนั้นนั่นคือเหตุผลว่าทำไมเขาถึงทำผลงานแบบนั้นในฤดูกาล 2021"

"แต่ฤดูกาล 2022 ไม่ใช่ปัญหานะ เขาฝึกซ้อมได้ดีตลอดช่วงวินเทอร์ แต่มีบางอย่างขาดหายไป เขาไม่เคยค้นพบความมั่นใจอย่างแท้จริงกับรถมอเตอร์ไซค์คันนี้เลย"

"แฟรงกี้ไม่สามารถทำความเร็วได้เท่าเดิม ทั้งความดุดันในการเบรกและความเร็วในการเข้าโค้งซึ่งมันเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับยามาฮ่า เพื่อให้รถยามาฮ่าทำงานได้ดีคุณต้องเบรกอย่างดุดันและต้องเข้าโค้งได้เร็ว คุณต้องใช้ความมั่นใจสูงมากในการทำแบบนี้"

"แฟรงกี้หาวิธีแก้ปัญหาและพยายามเปลี่ยนการตั้งค่าต่างๆแต่ก็ไม่เป็นผล เรารู้ว่าแฟรงกี้สามารถขี่ให้เร็วได้ เขาเคยชนะในการแข่งขัน MotoGP และเคยคว้าตำแหน่งรองแชมป์โลก เขามีความสามารถแต่เขาต้องค้นหาตัวเองอีกครั้ง"

"ฟาบิโอฉลาดมากในการดึงศักยภาพสูงสุดของแพ็กเกจออกมาใช้ มาดูกัน แฟรงกี้ก็ทำได้แต่เขาต้องหาความมั่นใจของตัวเองให้เจอ"

MotoGP 2023 จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 26 มีนาคม ที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขันโมโตจีพี 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้