ฆอร์เก ลอเรนโซ : มาร์เกซต้องเลือกระหว่างแชมป์โลก หรือ เงิน!

Last updated: 13 ม.ค. 2566  |  380 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฆอร์เก ลอเรนโซ : มาร์เกซต้องเลือกระหว่างแชมป์โลก หรือ เงิน!

ฆอร์เก ลอเรนโซ ตำนานแชมป์โมโตจีพี 3 สมัย แนะ มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โมโตจีพี 6 สมัย ต้องจัดลำดับความสำคัญให้ดีระหว่าง สัญญามูลค่ามหาศาลกับแชมป์โลกอีกสมัย

มาร์ก มาร์เกซ จะมีอายุ 30 ปีก่อนเปิดฤดูกาลนี้ เขามีสัญญากับ Honda ยาวไปจนจบฤดูกาล 2024 กว่าจะถึงวันที่มาร์เกซเป็นอิสระอายุเขาก็ไม่ใช่น้อยๆแล้วสำหรับวงการความเร็วสองล้อ

"มาร์กอยากคว้าแชมป์โลกอีกแต่กับฮอนด้าตอนนี้เขาทำไม่ได้"

"เมื่อถึงเวลาหนึ่งเขาต้องเลือกระหว่างแชมป์โลกหรือเงิน แม้ว่าผมจะไม่คิดว่าฮอนด้าจะเสนอสัญญาให้เขาในจำนวนเท่าเดิมก็ตาม"

การที่ลอเรนโซแสดงความคิดเห็นแบบนี้หมายความว่าต้องมีทีมอื่นยื่นข้อเสนอให้มาร์เกซ ทีมที่มีรถแข่งดีกว่า แต่สัญญาฉบับนั้นอาจไม่ได้มีมูลค่าสูงเท่าข้อเสนอของ Honda

มาร์ก มาร์เกซ เป็นนักบิดที่ได้รับค่าเหนื่อยมากที่สุดในโมโตจีพียุคนี้ แต่อายุและอาการบาดเจ็บอาจจะเป็นปัจจัยที่ต้องนำมาพิจารณาในสัญญาฉบับต่อไป การย้ายไปร่วมทีม Gresini Racing ของ อเล็กซ์ มาร์เกซ ในฤดูกาล 2023 เป็นการเคลื่อนไหวที่น่าสนใจ หลายคนจับตามองว่าพี่ชายของเขาจะมีข่าวเชื่อมโยงกับ Ducati อีกครั้งหรือไม่

ลอเรนโซคิดว่า Ducati จะครองความยิ่งใหญ่ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า "ทีมสีแดง โดยเฉพาะการทำงานร่วมกับจีจี้ ดัลลิลญา"

Ducati กวาดแชมป์ทั้ง 3 ประเภทใน MotoGP 2022 ทั้งแชมป์โลกประเภทนักแข่ง แชมป์โลกประเภททีม และแชมป์โลกประเภทผู้ผลิต นักบิดจากผู้ผลิตสัญชาติอิตาเลียนกวาดชัยชนะไป 12 สนาม โพลโพซิชั่น 16 สนาม จากทั้งหมด 20 สนาม สถิติความแรงของกองทัพ Ducati ยังไม่หมดแค่นี้ ใน MotoGP 2022 มีนักบิดจาก Ducati คว้าโพเดียมอย่างน้อย 1 คน ทุกสนาม! 100% ! Ducati Desmosedici GP ทั้ง 8 คันจะเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ด้วยความแรงต่อเนื่องหรือไม่ 26 มีนาคมนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขันโมโตจีพี 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้