4 เหตุผลที่ 'แจ็ค มิลเลอร์' จะประสบความสำเร็จกับ KTM มากกว่า DUCATI

Last updated: 15 ม.ค. 2566  |  364 จำนวนผู้เข้าชม  | 

4 เหตุผลที่ 'แจ็ค มิลเลอร์' จะประสบความสำเร็จกับ KTM มากกว่า DUCATI

แจ็ค มิลเลอร์ นักบิดออสซี่วัย 27 ปี โบกมือลา Ducati หลังร่วมงานกันมา 5 ปีในคลาสสูงสุด ฤดูกาลนี้มิลเลอร์จะเป็นนักบิดของทีม Red Bull KTM Factory Racing

ตลอด 5 ปีที่เป็นนักแข่งทีมจากอิตาลี แจ็ค มิลเลอร์มีสถิติชนะ 3 สนาม และ 18 โพเดียม ถ้าดูจากตำแหน่งแชมป์โลกและสถิต่างๆในฤดูกาลที่ผ่านมาปฏิเสธไม่ได้ว่า Ducati คือรถที่มีแพ็คเกจดีที่สุด มีเหตุผลอะไรที่ แจ็ค มิลเลอร์ จะประสบความสำเร็จกับทีมใหม่มากกว่าทีมเก่าที่เขาเพิ่งหันหลังเดินจากมา ไปดูกัน

ความกดดันจากนักบิดทีม satellite 

Ducati มีทีม satellite 3 ทีม ในฤดูกาล 2022 แจ็ค มิลเลอร์ เป็นนักบิดของทีมโรงงานที่มีทั้งความเร็วและความสม่ำเสมอแต่ถึงอย่างนั้นความแรงของนักบิดดาวรุ่งหลายคนก็ทำให้เก้าอี้ของเขาสั่นคลอน ในฤดูกาลที่ผ่านมาทีมโรงงานดูคาติมีข่าวเชื่อมโยงกับ ฆอร์เก มาร์ติน และ อิเนีย บาสเตียนินี ตลอดทั้งฤดูกาล มันเป็นเรื่องที่รบกวนสมาธินักบิดเป็นอย่างมาก หากเขายังไม่ตัดสินใจก้าวออกมาจากทีมอิตาลีเป็นไปได้ว่าในฤดูกาลนี้จะมีชื่อของ มาร์โก เบซเซคกี เพิ่มเข้ามาในลิสท์ผู้ท้าชิงเก้าอี้ทีมโรงงานอีกคน แต่หลังจากมิลเลอร์คอนเฟิร์มย้ายไปร่วมงานกับ KTM ในฤดูกาล 2023 ดูเหมือนว่า 2 นักบิดจากทีม Tech 3 GASGAS จะไม่ใช่ผู้ท้าชิงเก้าอี้ทีมโรงงานเพราะ โพล เอสปาร์กาโร เพิ่งย้ายกลับมาแข่งให้ KTM และ ออกุสโต้ เฟอร์นันเดซ เป็นนักบิดรุกกี้ที่ต้องใช้เวลาปรับตัวกับรถแข่งในพรีเมียร์คลาส

KTM ลงทุนจำนวนมหาศาลนำไปสู่การพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

ช่วงแรกที่ KTM ก้าวขึ้นมาแข่งขันใน MotoGP ผลงานของทีมสัญชาติออสเตรียนยังห่างจากบิ๊กทีมอย่าง Yamaha และ Honda มากนัก ช่วงหลังมี Ducati อัพเลเวลขึ้นไปอยู่ในชั้นแนวหน้าอีกทีม แต่ KTM ไม่ได้หยุดพัฒนาจนพวกเขาสามารถคว้าชัยชนะครั้งแรกในพรีเมียร์คลาสสำเร็จในปี 2020 ถึงผลงานของทีมสีส้มจะแผ่วลงในปี 2021 แต่พวกเขาก็กลับมาฮือฮาอีกครั้งในปี 2022 จุดอ่อนของ RC16 คือความเร็วในรอบควอลิฟายซึ่งเป็นจุดแข็งของนักบิดอย่าง แจ็ค มิลเลอร์ แฟนๆของ KTM หวังว่าฤดูกาลนี้นักบิดออสซี่จะสร้างความแตกต่างให้กับทีมโปรดแน่นอน

ทีมออเดอร์

MotoGP เป็นการแข่งขันยาวตลอดทั้งซีซั่นซึ่งกว่าจะรู้ผลแชมป์โลกต้องแข่งขันกันหลายสนาม คะแนนในตารางแชมเปียนชิพมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาเราจึงเห็นทีมออเดอร์จากทีมต่างๆเป็นเรื่องปกติเมื่อนักบิดจากผู้ผลิตสังกัดเดียวกันกำลังลุ้นแชมป์โลกอยู่ การมีเพื่อนร่วมทีมเป็นถึงแชมป์โลกเป็นไปได้ว่าอาจจะมีคำสั่งจากทีมเพื่อหลีกทางให้ทีมเมทในบางสนาม ดังนั้นการที่มิลเลอร์ ย้ายไปทีมใหม่มีโอกาสสูงที่ KTM จะให้ความสำคัญนักบิดทั้ง 2 คนเท่ากัน

 

สภาพแวดล้อมที่คุ้นเคย

ก่อนที่แจ็ค มิลเลอร์ จะเป็นนักแข่งทีมโรงงานดูคาติเขาเป็นนักแข่งของทีม Pramac Ducati 3 ฤดูกาล ซึ่งในฤดูกาล 2019-2020 Francesco Guidotti เป็นผู้จัดทีมของมิลเลอร์ก่อนจะย้ายไปทำงานกับ KTM เมื่อต้นฤดูกาลที่แล้ว MotoGP 2023 จะเป็นการกลับมาทำงานร่วมกันอีกครั้งของมิลเลอร์และ Guidotti และที่สำคัญมิลเลอร์เคยประสบความเร็จกับ KTM ในคลาส Moto3 ฤดูกาล 2014 ซีซั่นที่เขาเกือบคว้าตำแหน่งแชมป์โลก นักบิดออสซี่พลาดไปแค่ 2 คะแนนเท่านั้น! ฤดูกาลใหม่ที่จะเริ่มขึ้นจึงเป็นอีกซีซั่นที่น่าสนใจมากสำหรับการกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งของ แจ็ค มิลเลอร์ และ KTM 

MotoGP 2023 จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 26 มีนาคม ที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส แจ็ค มิลเลอร์ จะประสบความสำเร็จกับ KTM มากกว่า DUCATI จริงหรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขันโมโตจีพี 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้