ฟาบิโอ กวาตาราโร หวังเป็นตำนานในวงการ MotoGP แต่ไม่ขอไล่ตามสถิติใคร

Last updated: 16 ม.ค. 2566  |  473 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฟาบิโอ กวาตาราโร หวังเป็นตำนานในวงการ MotoGP แต่ไม่ขอไล่ตามสถิติใคร

ฟาบิโอ กวาตาราโร แชมป์โลกชาวฝรั่งเศสประกาศว่าเขาต้องการเป็นตำนานในวงการ MotoGP แต่ไม่ได้หมายความว่าเขาต้องไล่ตามเพื่อทำลายสถิติของนักบิดในตำนานคนอื่น

นักบิดในตำนานที่รีไทร์ไปแล้วอย่าง จิอาโคโม อกอสตินี ที่คว้าแชมป์โลกในคลาสสูงสุด 8 สมัย วาเลนติโน รอสซี 7 สมัย แม้แต่นักบิดที่ยังแข่งอยู่ในปัจจุบันอย่าง มาร์ก มาร์เกซ ก็มีสถิติตัวเลขแชมป์โลกในมือถึง 6 สมัย ในขณะที่ ฟาบิโอ กวาตาราโร เป็นแชมป์โลก 1 สมัยและมุ่งมั่นที่จะตามล่าแชมป์โลกสมัยที่ 2 ในฤดูกาล 2023

"ผมหวังว่าจะไม่ต้องขี่รถแล้วในอีก 20 ปีข้างหน้า แต่แน่นอนว่าผมยังเด็กอยู่ สุดท้ายแล้วผมอยากเป็นตำนานของกีฬาชนิดนี้ ผมอยากให้ผู้คนจดจำผมในฐานะคนที่ไม่เคยยอมแพ้และเป็นนักบิดแถวหน้าในโมโตจีพีเสมอ ผมอยากชนะหลายๆเรซและหวังว่าจะคว้าแชมป์โลกได้อีก"

วาเลนติโน รอสซี คือนักบิดที่ชนะการแข่งขันมากที่สุดใน MotoGP ตำนานหมายเลข 46 เก็บชัยชนะไปทั้งหมด 89 เรซ! แต่ตัวเลขนี้ไม่ได้เป็นแรงจูงใจให้ ฟาบิโอ กวาตาราโร ไล่ล่าเพื่อทำลายสถิติ

"ไม่ใช่สถิติแต่เป็นชัยชนะ ผมไม่ต้องการทำลายสถิติ ผมต้องการอยู่บนจุดสูงสุด ต่อสู้เพื่อตำแหน่งที่ดีที่สุด และชนะให้บ่อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ไม่ว่าผมจะสร้างสถิติใหม่หรือไม่นั้นไม่สำคัญสำหรับผม"

แชมป์ MotoGP 2021 จะเริ่มต้นฤดูกาล 2023 เพื่อทวงบัลลังก์แชมป์โลกคืน นี่คือการเริ่มต้นที่ท้าทายที่สุดของกวาตาราโรหรือไม่?

"พูดตามตรง สำหรับผมมันตรงข้ามเลยละ สำหรับผมปีนี้จะไม่มีการป้องกันแชมป์โลก เมื่อฤดูกาลใหม่เริ่มขึ้น การแข่งขันชิงแชมป์โลกของปีก่อนจะไม่ถูกนับรวมอีกต่อไป มันคืออดีต ผมกลับมาเริ่มนับ 0 ใหม่อีกครั้ง"

"การเป็นแชมป์โมโตจีพีคือความฝันของนักบิดทุกคนแต่มีแค่ไม่กี่คนที่ทำได้ ผมทำได้แล้ว และเป้าหมายของผมคือการคว้าแชมป์โลกอีกครั้ง ดังนั้นผมมักจะคิดถึงสเตปที่หนึ่งไปยังสเตปต่อไป สิ่งสำคัญคืออย่ามองไปข้างหน้าไกลเกินไป"

MotoGP 2023 จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 26 มีนาคม ที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส แฟนๆของ YAMAHA และ ฟาบิโอ กวาตาราโร มาร่วมนับ 0 ไปด้วยกัน ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขันโมโตจีพี 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : ww.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้