อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร : ไม่มีใครเชื่อว่า Aprilia จะเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลกอีกครั้งใน MotoGP 2023

Last updated: 16 มี.ค. 2566  |  676 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร : ไม่มีใครเชื่อว่า Aprilia จะเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลกอีกครั้งใน MotoGP 2023

อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร นักบิดสแปนิชจากทีม Aprilia Racing เชื่อมั่นว่าเขาและ Aprilia จะเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลกอีกครั้งใน MotoGP 2023 แม้จะไม่มีใครเชื่อว่าพวกเขาจะทำได้ก็ตาม

เอสปาร์กาโรเป็นหนึ่งในนักบิดที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นใน MotoGP 2022 นักบิดหมายเลข 41 คว้าโพลโพซิชั่นแรกและชัยชนะครั้งแรกให้กับ Aprilia ในฤดูกาลที่แล้ว 

"ตอนนี้ไม่มีใครเชื่อว่าเราจะทำได้อีกครั้งในปี 2023 แต่ผมเชื่อนะ! ผมเข้าใจว่าผมต้องพิสูจน์ตัวเองต่อไปหลังจากไม่ได้ไฟท์เพื่อแชมป์โลกมา 15 ปี"

"ไม่มีใครสงสัยในความสามารถของฟาบิโอเพราะเขาได้ชิงแชมป์โลกมา 3 ปีแล้ว ผมจะทำได้อีกครั้งไหมในปี 2023?"

เอสปาร์กาโรคิดว่า มาเวริค บีญาเลส ทีมเมทของเขาสามารถเป็นผู้ท้าชิงที่มีความคงเส้นคงวาได้

"มาเวริคจะขี่ได้อย่างแข็งแกร่งในการร่วมงานกับอาพริเลียปีที่ 2 เพราะเขาเป็นนักบิดที่มีความสามารถมาก ผลงานของเขาจะผลักดันผมให้ดีขึ้น"

"การที่เรามีทีมรองในฤดูกาลนี้มันสำคัญกับวิศวกรของเรามาก ดูคาติได้เปรียบในเรื่องนี้ พวกเขาสามารถเทสต์ชิ้นส่วนที่ต่างกัน 5 ชิ้นในเซสชั่นเดียวเนื่องจากพวกเขามีนักแข่งหลายคนในสนาม มันเป็นไปไม่ได้สำหรับเรา หากเราใช้ข้อมูลจากทีมรองได้ดีมันจะมีค่ามากสำหรับเรา" 

อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร เป็นนักบิดที่มีประสบการณ์มากที่สุดใน MotoGP ซีซั่นนี้จะเป็นฤดูกาลที่ 13 ของเอสปาร์กาโรในระดับพรีเมียร์คลาส

"การแข่งใน MotoGP คืองานของผม ที่นี่คุณต้องเป็นมืออาชีพไม่ใช่แค่เรื่องสนุก แต่ทุกคนก็รู้ว่ายิ่งคุณสนุกมากเท่าไหร่คุณก็จะยิ่งขี่ได้เร็วมากขึ้นเท่านั้น"

"MotoGP 2022 ผมไม่แฮปปี้ในครึ่งหลังฤดูกาล ผมไม่สนุกเพราะผมทำในสิ่งที่ผมเคยทำในครึ่งแรกของฤดูกาลไม่ได้"

อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร จบอันดับ 4 ในฤดูกาล 2022 มาดูกันว่า MotoGP 2023 เขาจะก้าวขึ้นมาเป็นนักบิดชั้นแนวหน้าอีกครั้งได้หรือไม่ 26 มีนาคมนี้ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขันโมโตจีพี 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้