YAMAHA เปิดตัวรถแข่ง MotoGP 2023

Last updated: 23 ก.พ. 2566  |  1077 จำนวนผู้เข้าชม  | 

YAMAHA เปิดตัวรถแข่ง MotoGP 2023

17 มกราคม 2023 ทีม Monster Energy Yamaha MotoGP เปิดตัวรถแข่ง Yamaha YZR-M1 ตัวใหม่ล่าสุดที่จะใช้ในการแข่งขันชิงแชมป์ MotoGP 2023 ที่งาน 2023 3S Dealer Meeting ของ Yamaha Indonesia Motor Manufacturing ที่เมืองจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เป็นการประชุมตัวแทนจำหน่ายที่ใหญ่ที่สุดในโลกภายในเครือข่ายของ Yamaha Motor Co., Ltd. งานนี้มีผู้บริหารคนสำคัญของยามาฮ่าและนักแข่งทั้ง 2 คน ร่วมเปิดตัวรถแข่งเป็นทีมแรกก่อนลุยศึก MotoGP 2023 ที่จะเปิดฉากขึ้นในเดือนมีนาคมนี้

Yamaha เป็นพาร์ทเนอร์กับ Monster Energy ต่ออีกฤดูกาล โดยในปีนี้ทีมโรงงานยามาฮ่ามีการเพิ่มลายพราง(สีเทา)ที่ผสมระหว่างสีของ Yamaha และ Monster Energy เข้าไปในทีม ทั้งที่พิทบ็อกซ์ ชุดนักแข่ง และชุดทีมงาน

 

ลิน จาร์วิส กรรมการผู้จัดการของ Yamaha Motor Racing กล่าวว่า "ปีที่แล้วทีมของเราประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากท่ามกลางการแข่งขันที่ท้าทาย อย่างไรก็ตามหนึ่งในจุดสูงสุดของเราคือการต่อสัญญากับสปอนเซอร์หลัก Monster Energy Company ที่กาตาลุญญาและฟาบิโอก็ชนะที่นั่นด้วย ปีนี้เราและ Monster Energy ร่วมงานกันเป็นปีที่ 11 แล้ว และปีนี้จะเป็นปีที่ 5 ที่พวกเขาเป็นผู้สนับสนุนหลักของเรา นอกจากนี้เราอยากขอบคุณสปอนเซอร์ทั้งหมดที่สนับสนุนทีมโรงงานของเรา การแข่งขันมอเตอร์ไซค์ในคลาสสูงสุดไม่เคยมีความท้าทายไปมากกว่าฤดูกาลที่กำลังจะมาถึงนี้ ต้องขอบคุณความมุ่งมั่นและความกระตือรือร้นของสปอนเซอร์ของเราที่ทำให้เรามุ่งมั่นที่จะคว้าแชมป์โลกกลับบ้านเราอีกครั้ง การแข่งขันแบบเต็มรูปแบบและการเพิ่มสปรินท์เรซเข้ามาทำให้เราต้องมีสมาธิ ต้องปรับตัว และต้องมีประสิทธิภาพที่ดีตั้งแต่เริ่มต้นการทดสอบรถแข่งปี 2023"

 

ฟาบิโอ กวาตาราโร

"ช่วงเบรกวินเทอร์ไม่เป็นไปตามแผนเพราะผมได้รับบาดเจ็บที่มือระหว่างฝึกซ้อมมอเตอร์ครอส แต่ผมก็ทำงานไม่หยุด ผมคาร์ดิโอหนักมากเพื่อให้แน่ใจว่าผมฟิต 100% สำหรับฤดูกาล 2023 อาการบาดเจ็บที่มือผมหายดีแล้ว ผมพร้อมที่จะต่อสู้เพื่อแชมป์โลกอีกครั้ง เรามีลายพรางใหม่มันเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีผมชอบรูปลักษณ์ใหม่ ที่สำคัญกว่านั้นผมรอคอยที่จะได้เริ่มต้นขี่มอเตอร์ไซค์อีกครั้ง ผมอยากรู้ผลการเทสต์ YZR-M1 ที่เซปังแล้ว แฟนๆของผมให้การสนับสนุนผมเป็นอย่างดี ส่งข้อความถึงผมจำนวนมากตลอดช่วงวินเทอร์ ผมตื่นเต้นที่จะได้เห็นพวกเขาที่สนามอีกครั้งในฤดูกาลนี้ เราจะได้สนุกกัน!"

 

ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี

"เรากำลังเริ่มต้นใหม่วันนี้ด้วยรูปลักษณ์ใหม่ ทุกอย่างกลับไปเริ่มที่ 0 อีกครั้ง และอะไรก็เป็นไปได้ในฤดูกาลนี้มันเป็นโอกาสที่น่าตื่นเต้น เราจบปี 2022 ด้วยความรู้สึกที่ดีขึ้น ตอนนี้สิ่งสำคัญคือเราต้องทำผลงานให้ดีสำหรับการเทสต์รถในช่วงวินเทอร์ที่กำลังจะมาถึง ดังนั้นเราจะพร้อมสำหรับการเริ่มต้นฤดูกาลในเดือนมีนาคมที่โปรตุเกส มีการแข่งขันแบบใหม่(เพิ่มสปรินท์เรซ)ที่นักแข่งและทีมงานต้องทำความคุ้นเคย ผมมองว่ามันเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีนะเพราะมันจะทำให้แฟนๆสนุก ผมอยากขอบคุณแฟนๆชาวอินโดนีเซียที่พวกเราเห็นในการประชุมตัวแทนจำหน่ายวันนี้ ขอบคุณสำหรับแรงสนับสนุนของพวกเขา ความกระตือรือร้นของพวกเขาทำให้เรามีกำลังใจ ผมแทบรอไม่ไหวที่จะได้เริ่มต้นฤดูกาล 2023 บนเส้นทางที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"

 

MotoGP 2023 Official Test จะมีขึ้นในวันที่ 10 -12 กุมภาพันธ์ ที่เซปัง ประเทศมาเลเซีย และวันที่ 11-12 มีนาคม ที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส เรซแรกของฤดูกาลนี้จะมีขึ้นในวันที่ 24-26 มีนาคมที่ปอร์ติเมาติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่  

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.yamahamotogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้